21/06/2014 13:40 GMT+7

Công trình chiếu sáng Cầu Rồng đoạt giải thưởng quốc tế tại Mỹ

 ĐĂNG NAM
 ĐĂNG NAM

TTO - Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng ở Đà Nẵng do công ty ASA Lighting Design Studios (TP.HCM) thiết kế vừa được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.

h8ozbgEg.jpg
TS.KTS Trần Văn Thành (thứ 2 từ trái qua) nhân giải thưởng do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới tại Mỹ trao tặng - Ảnh do công ty ASA cung cấp

Đây là lần đầu tiên một công trình ở Việt Nam do nhà thiết kế chiếu sáng Việt Nam thực hiện nhận được giải thưởng của IALD trong lịch sử 31 năm của giải thưởng lâu đời nhất trong ngành, được xem tương đương như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc.

Theo bà Rosemarie Allaire - Trưởng Ban tố chức IALD, năm nay Ban tổ chức nhận được hơn 200 công trình tham gia dự thi khắp thế giới chủ yếu đến từ Mỹ và Châu Âu. Có 16 công trình đã đoạt giải. Riêng tại Châu Á, chỉ có các đại diện là Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam đoạt giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức IALD thì cầu Rồng của Đà Nẵng đoạt giải là nhờ “công trình độc đáo, đem lại trải nghiệm đa phương tiện được thực hiện một cách khéo léo, thể hiện bản sắc dân tộc rất đặc sắc.”

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngay sau khi nhận giải thưởng từ Mỹ trở về, TS.KTS Trần Văn Thành, chủ trì thiết kế dự án cho biết: “Rất xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy một công trình chiếu sáng của Việt Nam xuất hiện trên bản đồ các công trình chiếu sáng xuất sắc thế giới. Trong tương lai hy vọng, Việt Nam sẽ có nhiều công trình được vinh danh hơn nữa.”

Cũng theo TS Thành, công trình thiết kế chiếu sáng cầu Rồng được đánh giá cao không chỉ vì thiết kế độc đáo, mà còn vì ý nghĩa và đóng góp rất lớn của dự án trong việc quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng và Việt Nam.

Trước đó dự án chiếu sáng cầu Rồng (Đà Nẵng) cũng đã được tổ chức FX Design Award 2013 và được Lighting Design Award 2014 bầu chọn là một trong những thiết kế xuất sắc nhất thế giới.

TTO xin giới thiệu chùm ảnh ánh sáng chụp cầu Rồng (Đà Nẵng) về đêm.

EXpmqD74.jpg
Cầu Rồng về đêm, ảnh chụp từ phía tây sông Hàn. Ảnh do công ty ASA cung cấp
FQVCXyNd.jpg
Vào các tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa. Trong ảnh là cảnh phun lửa - Ảnh: Đ.Nam
Me1skVwb.jpg
Một góc ảnh chụp thân cầu Rồng - Ảnh Đ.Nam
2otLZTWk.jpg
Cầu Rồng về chiều - Ảnh do công ty ASA cung cấp
kjpEq72K.jpg
Cầu Rồng thân màu ngọc bích phun nước - Ảnh do công ty ASA cung cấp
O1xrzyHI.jpg
Cầu Rồng thân màu vàng óng phun nước - Ảnh do công ty ASA cung cấp
4RVLzATO.jpg
Theo đánh giá của Ban tổ chức : “Sau khi dự án cầu Rồng hoàn thành, nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng hơn, và thành phố này chuyển mình phát triển rất tích cực”. Trong ảnh là cảnh du khách đến với Đà Nẵng để ngắm cầu Rồng - Ảnh: Đ.Nam
8TkwG7wa.jpg
Cầu Rồng chuyển qua nhiều sắc màu trong đêm - Ảnh do công ty ASA cung cấp
CxurvkG0.jpg
Cầu Rồng chuyển qua nhiều sắc màu trong đêm - Ảnh do công ty ASA cung cấp
5cdOSn1r.jpg
Cầu Rồng chuyển qua nhiều sắc màu trong đêm - Ảnh do công ty ASA cung cấp
 ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên