13/06/2014 09:25 GMT+7

Gương mặt thân quen: cười và "hot"

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen sẽ diễn ra lúc 21g15 ngày 14-6 tại Trung tâm Thể dục thể thao Q.4, TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Xem video Gương mặt thân quen kỳ12Gương mặt thân quen kỳ11Gương mặt thân quen kỳ 10-1Gương mặt thân quen kỳ 10-2

wZA9ISwL.jpg
Hoài Lâm vụt sáng từ Gương mặt thân quen mùa 2. Trong ảnh: Hoài Lâm hóa thân thành nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu - Ảnh: kiencang

Bốn thí sinh tranh chức quán quân là Minh Thuận, Hoài Lâm, Vương Khang, Mi-A dự kiến hóa thân lần lượt thành NSƯT Xuân Hinh, Bằng Kiều, Đan Trường và Katrina Kaif. Tham gia biểu diễn còn có thí sinh Ngân Quỳnh với “vai” Jennifer Lopez và Vy Oanh với “vai” ca sĩ Shakira... Để đêm chung kết có không khí riêng, 12 thí sinh của mùa 1 và 2 đã thực hiện một MV Hãy nghĩ cho tương lai do nhạc sĩ Nguyễn Hà sáng tác. Mỗi thí sinh hóa thân thành một nhân vật mình thích nhất trong các tiết mục biểu diễn...

Hoài Lâm - Nguồn: YouTube

Giữa một “rừng” chương trình truyền hình thực tế, Gương mặt thân quen mùa 2 vẫn thu hút đông đảo khán giả. Lượng quảng cáo dồn dập đổ vào chương trình. Và như một kết quả tất yếu, chương trình nào có nhiều người xem, nhà đài lại tăng giá quảng cáo. Kể từ lúc phát sóng số đầu tiên (ngày 29-3) đến nay, VTV đã bốn lần tăng giá quảng cáo ở chương trình này. Gần đây nhất là ngày 5-6, VTV ra thông báo điều chỉnh tăng giá quảng cáo cho Gương mặt thân quen số chung kết. Cụ thể: quảng cáo 10 giây có giá 185 triệu đồng, 15 giây giá 220 triệu đồng, 20 giây: 277,5 triệu đồng và 30 giây có giá 370 triệu đồng. So với đêm chung kết mùa 1 (phát sóng năm 2013) thì giá quảng cáo đã tăng gấp đôi, vượt qua giá quảng cáo của các chương trình truyền hình thực tế khác để trở thành chương trình có giá quảng cáo cao nhất của VTV và cả nước cho đến thời điểm hiện tại. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, hiện số lượng quảng cáo đổ vào đêm chung kết đã đầy sóng.

Vì sao chỉ là chương trình giải trí đơn thuần với sự góp mặt của các nghệ sĩ, làm công việc duy nhất là bắt chước từ hình dáng, trang phục đến phong cách biểu diễn của một nghệ sĩ mà họ bốc thăm trúng lại tạo được độ “hot” đến như vậy? Câu trả lời có lẽ nằm ở yếu tố chương trình đánh trúng tâm lý của phần lớn khán giả cần được cười thoải mái để xả stress sau những căng thẳng, mệt mỏi, lo toan. Chương trình cũng có sự đầu tư khá kỹ lưỡng. Các nghệ sĩ chăm chút, tập luyện cho tiết mục của mình chu đáo và “đối đãi” với nhau trong một không khí rất thân tình, gần gũi.

Một lý do khác nữa đó là các cuộc thi ca hát đã đến lúc bão hòa, không tạo được sự chú ý như trước đây.

Tuy nhiên, không phải không có những ý kiến cho rằng Gương mặt thân quen khó... “quen” được với những bắt chước đơn giản. Chưa kể trong các số phát sóng vừa qua, có tới gần 50% nghệ sĩ nam biến thành... nghệ sĩ nữ với những trang điểm lòe loẹt, mặc những trang phục bó chặt, đi những đôi guốc cao gót ngúng nguẩy... Rồi giám khảo, thí sinh nồng nhiệt khen ngợi nhau... vui vẻ cả làng. Cười xong rồi thôi và Gương mặt thân quen đang trở thành một chương trình “hot” nhất!

Xem toàn bộ chương trình Gương mặt thân quen số 12 - Nguồn: YouTube

Ý kiến trái chiều không hiếm nhưng về mặt kinh tế, Gương mặt thân quen đã đem lại lợi nhuận đáng kể cho cả nhà đài và nhà sản xuất khiến họ tự tin tiếp tục với mùa 3. Sự thành công của chương trình này khiến một số người làm trong lĩnh vực truyền hình tại VN dự đoán rằng sẽ có cuộc dịch chuyển mới về chương trình trên truyền hình: nghiêng nhiều đến giải trí hài hước với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ. Cụ thể như chương trình Người bí ẩn mới phát sóng trên HTV7cũng đang thu hút rất đông khán giả. Sau nhiều khen chê, Ai dám hát tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ HTV7 từ ngày 18-6. Và chương trình hài Thank God cũng đã được Công ty Đông Tây mua bản quyền và sản xuất...

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên