10/05/2014 21:20 GMT+7

Đại lễ Phật đản Vesak 2014: Hãy mở rộng trái tim cho đồng loại

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Tối 10-5, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế long trọng cử hành Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2014 tại Nghinh Lương Đình, TP Huế, với sự tham gia của hàng ngàn tăng ni, phật tử.

3IqIMtqD.jpgPhóng to
Cử hành nghi thức cúng dường Đại lễ Phật đản Vesak 2014 tại Huế - Ảnh: Nguyên Linh
HNyXuweP.jpgPhóng to
Cả ngàn tăng ni, phật tử đã tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2014 tại Huế-Ảnh: Nguyên Linh
pt9EIPMo.jpgPhóng to
Nhiều phật tử tham gia cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc -Ảnh: Nguyên Linh
8zdKdTlW.jpgPhóng to
Bảy đóa hoa sen trên sông Hương tượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật -Ảnh: Nguyên Linh

Tại buổi đại lễ, hòa thượng Thích Đức Thanh, Phó trưởng Ban Giáo dục tăng ni Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, diễn thuyết thông điệp của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon: “Trong bóng tối của những bi kịch to lớn, thông điệp cao quý của Đức Phật về hòa bình từ bi và tình yêu có thể dành cho tất cả chúng sinh tạo ra tiếng vang mạnh mẽ. Thông điệp này kêu gọi chúng ta mở rộng trái tim và vòng tay cho đồng loại của mình, đặc biệt là với những người đang thiếu thốn, đói khổ”.

Hòa thượng Thích Đức Thanh nói rằng: “Chúng ta phải vượt lên những lợi ích cá nhân hẹp hòi, để suy nghĩ và hành động như những thành viên của một cộng đồng quốc tế. Vào ngày Đại lễ Phật đản, chúng ta hãy cam kết làm việc cùng nhau vì lợi ích chung và cho sự tiến bộ của toàn thể nhân loại”.

Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2558 tại Huế tiếp tục với những hoạt động chính như phóng sanh đăng trên sông Hương (19g ngày 11-5); ); lễ tắm Phật và rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm (17g ngày 12-5), Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558 (6g ngày 13-5 tại chùa Từ Đàm). Tuần lễ kết thúc bằng lễ diễu hành xe hoa tại các tuyến đường trung tâm TP Huế tối 13-5 (tức rằm tháng 4 âm lịch).

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên