04/05/2014 21:42 GMT+7

Chung kết VN Idol: Cân sức cuộc đua Minh Thùy - Nhật Thủy

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO - Đêm 4-5, đêm thi tranh tài cuối cùng của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam - VietNam Idol chứng kiến cuộc đua ngang sức ngang tài giữa hai thí sinh Minh Thùy và Nhật Thủy.

lj3hsMRK.jpgPhóng to
Minh Thùy trình diễn ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi - Ảnh: Quang Định
tfIonjzX.jpgPhóng to
Nhật Thủy trình diễn ca khúc Vết mưa - Ảnh: Quang Định

Trước đêm thi chung kết, hai ca sĩ Bằng Kiều và Mỹ Linh đã có các buổi hướng dẫn cho hai thí sinh để có thể tự tin nhất trong đêm thi quyết định.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh thể hiện ba bài hát - một ca khúc trình bày thành công ở những vòng thi trước, một bài hát do thí sinh tự chọn và bài hát Khoảnh khắc tuyệt vời do nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sáng tác riêng cho chương trình.

Đêm chung kết cho thấy Minh Thùy và Nhật Thủy là hai thí sinh xứng đáng bước vào chung kết. Cả hai đã trình diễn những điểm mạnh nhất của mình trong giọng hát. Trong đó, Minh Thùy cho thấy mình xứng đáng vượt qua Đông Hùng trong đêm bán kết vừa rồi để vào chung kết.

Trong phần thi bài hát được trình bày ở những vòng thi trước, ca khúc Độc bước được Minh Thùy trình diễn theo bản phối mới đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo và khán giả. Bài hát thể hiện những thế mạnh của Minh Thùy với cách hát rất tự nhiên, mới lạ, mạnh mẽ.

Giám khảo Anh Quân nhận xét Minh Thùy hát "rất say mê, rất máu lửa" và đã "có phần trình diễn rất tốt", nhưng cũng nhắc cô "phải biết kiểm soát giọng hát của mình".

Trong khi đó, Nhật Thủy chọn ca khúc Vết mưa, bài hát đã khiến ba giám khảo phải đứng dậy tán thưởng. Giám khảo Anh Quân cho biết mình rất hạnh phúc nếu bài hát mình sáng tác được hát hay như vậy, đạo diễn Quang Dũng thì nhận xét giọng hát của Nhật Thủy rất điêu luyện, mềm mại và tình cảm. Còn giám khảo Mỹ Tâm cho rằng Nhật Thủy "là cơn ác mộng của các thí sinh".

Lượt thi ca khúc tự chọn, Minh Thùy chọn ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi, ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét Minh Thùy đã "rất cố gắng khi trình diễn bài hát mới" và "có cách riêng để trình diễn ca khúc phù hợp với mình”. Tuy nhiên cô đã chọn sai ca khúc với chất giọng của mình khi không kiểm soát được những đoạn nhẹ và đầy.

Nhật Thủy chọn ca khúc Để em rời xa có phần chắc chắn hơn Minh Thùy nhưng cũng đã có nhiều chỗ chênh, phô trong những đoạn cao gần về sau.

Trong phần trình diễn ca khúc chung ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời (Phạm Toàn Thắng), Minh Thùy gây sự xúc động cho giám khảo Mỹ Tâm bởi lối hát mộc mạc, nhẹ nhàng và chân thành. Trong khi đó, Nhật Thủy có cách trình diễn chuyên nghiệp của một ca sĩ đang thiếu và cần như lời nhận xét của giám khảo Anh Quân.

Kết quả của chương trình sẽ được công bố vào đêm 11-5.

QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên