24/04/2014 04:20 GMT+7

Nhiều hoạt động hút khách tại Festival đờn ca tài tử

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Chiều 23-4, UBND tỉnh Bạc Liêu đã họp báo công bố các sự kiện sẽ diễn ra trong chương trình Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 1, diễn ra từ ngày 24 đến 29-4 tại TP Bạc Liêu.

* Bạc Liêu “cháy” phòng lưu trú

YGpuMEXv.jpg
Các nghệ nhân tập dượt tiết mục hòa tấu nhạc tài tử bài Lưu thủy trường vào chiều 23-4, chuẩn bị cho đêm diễn khai mạc festival - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Ông Lê Minh Chiến, phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết Festival đờn ca tài tử có 21 sự kiện được tổ chức, trong đó có một số sự kiện nổi bật như: chương trình nghệ thuật giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của hai soạn giả Trọng Nguyễn và Yên Lang, lễ hội ẩm thực Nam bộ, chương trình caravan xe cổ chủ đề Hành trình kết nối di sản...

Còn theo bà Lê Thị Ái Nam - phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đáng chú ý trong chương trình festival là khu vực không gian đờn ca tài tử ở khu du lịch Hồ Nam, du khách đến đây sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn hát, đờn nếu có nhu cầu.

Trong khi đó, trước phản ảnh của nhiều phóng viên về tình trạng “cháy” phòng khách sạn, nhà nghỉ dù chưa đến ngày diễn ra các hoạt động của festival, bà Ái Nam cho biết Bạc Liêu là tỉnh nghèo, cơ sở lưu trú không nhiều nên khó tránh khỏi tình trạng này.

Cũng tại buổi họp báo, một số phóng viên cho biết bản thân đã bị “chém” giá phòng nghỉ tại nhà trọ đến 600.000 đồng/ngày, trong khi giá bình thường là 250.000 đồng/ngày, bà Nam nói sẽ chỉ đạo Sở Tài chính kết hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại tình hình niêm yết giá phòng nghỉ, dịch vụ buôn bán một lần nữa vì trước đó đã kiểm tra, nhắc nhở. “Có tình trạng chặt chém như vậy thì cần phản ảnh với văn phòng ban tổ chức festival để chúng tôi kiểm tra, xử lý” - bà Nam nói.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên