03/04/2014 10:27 GMT+7

Xử lý Diễm Hương - không có quy định nào khả thi

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 vừa gửi công văn trả lời về việc đề nghị Công ty cổ phần Vinpearl đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc với bà Lưu Thị Diễm Hương.

Ngày 1-4, ông Đặng Thanh Thủy thay mặt đơn vị tổ chức cuộc thi HHTGNV 2010 (Công ty cổ phần Vinpearl) đã gửi công văn phúc đáp công văn số 202/NTBD-QLBD (do ông Nguyễn Đăng Chương ký) để trả lời về việc đề nghị Công ty cổ phần Vinpearl đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc với bà Lưu Thị Diễm Hương (HHTGNV 2010).

l5hggPiu.jpgPhóng to
Hoa hậu Diễm Hương (giữa) tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 - Ảnh: T.T.D.

Vụ Diễm Hương: Hủy quyết định là “xong chuyện”?Vụ Diễm Hương: Nhiều câu hỏi cho Cục Nghệ thuật biểu diễnVụ Diễm Hương: Bắt quá khứ trả nợ cho hiện tạiNgân Khánh chính thức thành Mỹ nhân Sài thành

Trước đó, trong công văn số 38/CT/2014 ngày 21-3 của đơn vị tổ chức HHTGNV gửi Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD (về việc xin hướng dẫn chỉ đạo xử lý vi phạm của Diễm Hương) đã nói rõ: nghị định 79/2012/NĐ-CP và thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL không có bất kỳ quy định, hướng dẫn cụ thể nào về trình tự, thủ tục tước danh hiệu của thí sinh đã đoạt giải tại một cuộc thi người đẹp như cuộc thi HHTGNV.

Do đó, đơn vị tổ chức cho biết họ không có cơ sở pháp lý để xử lý đối với hành vi vi phạm của Lưu Thị Diễm Hương.

Đáp lại công văn trên, ngày 26-3, Cục NTBD đã có công văn trả lời cho rằng chiếu theo quy định tại điểm 7, mục 1.2.2 - nhiệm vụ của ban tổ chức cuộc thi HHTGNV 2010 quy định tại đề án tổ chức cuộc thi đã được Bộ VH-TT&DL phê duyệt và quyết định số 1336/QĐ-BVHTTDL ngày 14-4-2010 thì "BTC cuộc thi có trách nhiệm đề xuất, xin ý kiến cơ quan cấp phép trước khi xử lý vi phạm của thí sinh đoạt giải".

Công văn cũng khẳng định "BTC được thành lập hoạt động phục vụ cuộc thi HHTGNV 2010, thời gian hoạt động đến hết tháng 7-2010, sau đó BTC sẽ tự giải thể. Mọi trách nhiệm và quyền hạn để thay thế các công việc phát sinh sau cuộc thi, đơn vị tổ chức cuộc thi sẽ thay mặt BTC giải quyết".

Căn cứ vào các thông tin trên, Cục NTBD đã đề nghị đơn vị tổ chức là Công ty Vinpearl "đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc" với Lưu Thị Diễm Hương theo đúng thẩm quyền...

Tuy nhiên, sau khi nhận được công văn trên, đơn vị tổ chức HHTGNV 2010 đã rà soát lại đề án tổ chức cuộc thi và họ viết trong công văn 40/CT/2014 mới đây rằng "trong đề án lại không có quy định cụ thể các hình thức kỷ luật mà BTC cuộc thi được quyền áp dụng khi có thí sinh vi phạm".

Công văn cũng nhắc lại rằng bên cạnh đó, nghị định 79 cũng không quy định các hình thức kỷ luật và thủ tục kỷ luật mà BTC có thể áp dụng...

Bởi thế nên đơn vị tổ chức cuộc thi HHTGNV 2010 đã lần thứ hai "xin ý kiến và hướng dẫn cụ thể về các biện pháp xử lý cũng như thủ tục thực hiện liên quan đến vi phạm của hoa hậu Diễm Hương để giúp BTC cuộc thi có thể áp dụng nhằm đảm bảo đúng pháp luật".

Như vậy là quả bóng đã trở về chân người sút ra nó sau khi được đá đi nhiều nơi. Thậm chí trong hội nghị tổng kết nghị định 79 khu vực phía Nam vừa diễn ra ngày 28-3, ông cục trưởng Nguyễn Đăng Chương còn gợi ý "nhân văn nhất là hoa hậu Diễm Hương tự xin rút danh hiệu, như thế đỡ khó cho đơn vị tổ chức" - vậy là bóng đá về chân của... Diễm Hương!

Có thể hiểu rằng phải chăng ông cục trưởng không tự tin vào quyền hạn cũng như trách nhiệm của cục (hiện sẽ phải rút lại công văn tạm dừng biểu diễn với Diễm Hương sau buổi làm việc với Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật ngày 31-3) và quyền hạn trách nhiệm của đơn vị tổ chức cuộc thi từ tận năm... 2010.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên