27/03/2014 06:40 GMT+7

Tổ chức Lễ hội đền Hùng trong 5 ngày

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo Lễ hội đền Hùng sáng 26-3 do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức. Theo đó, Lễ hội đền Hùng sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10-3 âm lịch (tức ngày 5 đến 9-4 dương lịch).

Ngoài Phú Thọ là tỉnh chủ trì, lễ hội còn có sự tham gia của bốn tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An. Lễ giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân và lễ dâng hương tại đền Tổ mẫu Âu Cơ được tổ chức ngày 6-3 âm lịch. Lễ giỗ tổ Hùng Vương bắt đầu lúc 7g ngày 10-3 âm lịch.

Trọng điểm của Lễ hội đền Hùng là quảng bá “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát xoan ở Phú Thọ” - hai di sản phi vật thể được UNESCO công nhận. “Đặc biệt, trong lễ hội sẽ diễn ra Liên hoan hát xoan các làng xoan gốc để chuẩn bị cho việc lập hồ sơ công nhận hát xoan Phú Thọ ra khỏi tình trạng khẩn cấp. Đến thời điểm này, các công việc chủ yếu của giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội đền Hùng đã hoàn tất và sẵn sàng đón đồng bào cả nước về dâng hương một cách tốt nhất” - ông Hà Kế San, phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên