20/02/2014 08:46 GMT+7

HTVC cắt kênh để chuẩn bị số hóa

huytho
huytho

TT - "Bắt đầu từ ngày 20-2, theo lộ trình số hóa, truyền hình cáp HTVC cũng sẽ cắt chín kênh truyền hình trên hệ thống analog để chuyển các kênh này sang kỹ thuật số SD". Ðó là thông tin ông Nguyễn Ðức Hòa - chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV - cho Tuổi Trẻ biết vào sáng 19-2.

SCTV liên tục cắt kênh truyền hình?Truyền hình trả tiền: cuộc đấu lạ lùngSCTV ngày càng kém chất lượng

Các kênh bị cắt trong đợt này vừa có kênh trong nước lẫn kênh nước ngoài. 62 kênh còn lại vẫn duy trì cơ cấu của các nhóm kênh cơ bản. Ngoài ra, ông Hòa cho biết: "HTVC đang nghiên cứu có kế hoạch hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sử dụng dịch vụ cáp analog sang cáp số bằng cách cho khách hàng mượn đầu thu. Sau ba năm sử dụng dịch vụ của HTVC, bộ đầu thu này thuộc về khách hàng".

Ðược biết, việc cắt kênh trên hệ thống cáp SCTV và HTVC vào ngày 20-2 nằm trong kế hoạch số hóa truyền dẫn, phát sóng tín hiệu truyền hình cáp tại TP.HCM đến năm 2015. Sẽ còn có vài đợt cắt kênh tiếp theo trong năm 2014 và 2015 trên hệ thống cáp analog của SCTV và HTVC để đến ngày 1-1-2016, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại TP.HCM hoàn tất việc chuyển đổi sang kỹ thuật số. (H.Lê)

huytho
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb bi\u1ebft v\u00e0o s\u00e1ng 19-2. " />