14/02/2014 21:45 GMT+7

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Trong tiết trời đẹp của rằm tháng giêng, đồng thời là Valentine 14-2, ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM lần thứ 12 vừa khai mạc tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3).

gsRvFA8J.jpgPhóng to
Bạn trẻ quây quần đọc thơ tại khu vực dành cho các cây bút trẻ - Ảnh: Trung Uyên
Clip đêm khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM - Tác giả: Tr.Uyên
dVvyuhMs.jpgPhóng to
Lều thơ của CLB Thơ văn nhạc dân tộc Khmer tại TP.HCM đón nhiều bạn yêu thơ trong tối khai mạc ngày thơ - Ảnh: Trung Uyên
kEAOqA28.jpgPhóng to
Nhà thơ Inrasara (bìa phải) ký tặng cho bạn yêu thơ - Ảnh: Trung Uyên

Đây là lần đầu ngày thơ được tổ chức tại địa chỉ này và sẽ kéo dài đến tối mai 15-2 với nhiều hoạt động: giao lưu, đố thơ, trình diễn thơ...

Trước lễ khai mạc, công chúng cùng dành một phút mặc niệm nhà văn Nguyễn Quang Sáng - người vừa ra đi mãi mãi vào chiều 13-2 tại TP.HCM.

Bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đọc mở màn lễ khai mạc. Những phần trình diễn thơ được chuẩn bị công phu nhận được sự tán thưởng của công chúng. Ấn tượng nhất có lẽ là màn trình diễn bài thơ Mắc nợ mùa xuân của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.

Trong trang phục áo the, khăn đóng, thầy giáo Ngọc Ký vừa đọc bài thơ do mình sáng tác vừa dùng chân viết thư pháp Đêm thơ nguyên tiêu - xung quanh là bốn em nhỏ đóng vai học trò.

"Tôi từng nhiều lần tham gia ngày thơ Việt Nam nhưng đây là lần đầu tham gia trình diễn trên sân khấu. Ngày hội được tổ chức công phu, thật sự là cơ hội tốt để người làm thơ và người yêu thơ gặp gỡ nhau", nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký chia sẻ.

Khoảng 20 lều thơ đã "mở cửa" đón bạn yêu thơ trong đêm khai mạc. Đặc biệt, các chân dung thơ trẻ (Nguyễn Phong Việt, Ly Hoàng Ly, Lê Thiếu Nhơn, Tiểu Quyên... ) được dành hẳn một sảnh để triển lãm thơ, giao lưu với bạn đọc. Tại khu vực này, nhiều bạn trẻ quây quần đọc thơ, trao đổi về thơ bên tách trà, bánh ngọt.

Ông Lê Quang Trang - chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM - cho biết: "Ban tổ chức mong muốn ngày thơ năm nay thật sự là một lễ hội văn hóa với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo về thơ. Với chủ đề Từ Điện Biên đến Trường Sa: trách nhiệm trước chủ quyền đất nước, ngày thơ là dịp để người làm thơ thể hiện trách nhiệm, bày tỏ thái độ trước vận mệnh - chủ quyền của đất nước".

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ngày thơ Việt Nam: Từ Điện Biên đến Trường SaMùa xuân đất nước vào hội thơNgày thơ sẽ như “lễ hội của thơ ca”Cầu an cho dân tộc trong Ngày thơ Việt Nam

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên