01/02/2014 15:37 GMT+7

Tác giả Harry Potter kiện tờ Daily Mail

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian)
NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian)

TTO - Tác giả của tập truyện Harry Potter nổi tiếng đã đệ đơn kiện lên tòa án tối cao Anh, cáo buộc tờ Daily Mail về hành vi phỉ báng.

u3o0yLzW.jpgPhóng to

J.K Rowling khởi kiện tờ Daily Mail về tội phỉ báng - Ảnh: The Independent

Sự việc bắt đầu vào hồi tháng 9 năm ngoái, khi J.K Rowling đăng tải một bài viết trên website của Gingerbread - một tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ cho những bậc cha mẹ đơn thân do chính bà làm chủ tịch.

Trong bài viết, Rowling đề cập đến lần duy nhất, một phụ nữ đã đến nhà thờ, nơi Rowling làm việc lúc đó, và chế nhạo việc bà là một bà mẹ đơn thân.

Sau đó 10 ngày, tờ Daily Mail đã cho đăng, trên cả phiên bản báo giấy và báo điện tử, một bài báo dài 2 trang với tiêu đề “Câu chuyện về quá khứ làm mẹ đơn thân của J.K Rowling đã khiến những người thường xuyên đi lễ nhà thờ buồn và hoang mang như thế nào”.

Tờ báo cho rằng nữ tác giả đã có “những cáo buộc sai lầm và không thể tha thứ” khi cho rằng một số giáo dân kỳ thị và chế giễu việc bà làm mẹ đơn thân.

Về phần mình, Rowling nói rằng bà chỉ kể ra chi tiết người phụ nữ nói trên (đồng thời nhấn mạnh đó là lần duy nhất) và không hề có ý cáo buộc bất kỳ ai. Tuy nhiên Daily Mail đã cố tình bóp méo, thổi phồng câu chuyện của bà.

Rowling cũng cho hay, trước khi đăng tải bài báo, một phóng viên tờ Daily Mail đã liên hệ với người đại diện của bà. Dù vậy, khi chưa nhận được phản hồi từ phía nhà văn, tờ báo đã vội vã cho đăng tải bài viết và điều này theo Rowling là “đi ngược với tiêu chuẩn cơ bản về sự công bằng và trách nhiệm của báo chí”.

Hiện tại, nữ văn sĩ đang tìm kiếm sự bồi thường từ Daily Mail vì gây tổn hại cho danh tiếng của bà.

Theo Guardian, tờ Daily Mail đã gỡ bỏ bài báo trên trang điện tử đồng thời cũng từ chối bình luận về vụ kiện này.

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên