28/01/2014 20:19 GMT+7

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, nhiều sắc màu vui tươi

YẾN TRINH - LÊ NAM
YẾN TRINH - LÊ NAM

TTO - 19g đêm 28 Tết (28-1) đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) xuân Giáp Ngọ 2014 đã khai mạc với chủ đề TP.HCM – Thành phố tôi yêu quy tụ gần 100.000 chậu hoa tươi khoe sắc với nhiều tiểu cảnh tạo hình phong phú.

Nghệ nhân tạo sắc màu cho TếtĐề xuất chủ đề Đường hoa Nguyễn Huệ 2014: “Thành phố tôi yêuĐường hoa Nguyễn Huệ - xuân Giáp Ngọ trước giờ khai mạc

cBqz9qKW.jpg
Tượng đài Bác Hồ trước UBND TP.HCM trong đêm 28-1 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
odhD1UeE.jpg
Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ trước tượng đài Bác Hồ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
6uvQGh25.jpg
Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
khOvosQT.jpg
Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
vwOXCBdp.jpg
Người dân TP.HCM phấn khởi chờ vào tham quan đường hoa - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
TN92AwOy.jpg
Chủ tịch nước Trương tấn Sang tham quan đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
oMg2brFQ.jpg
Công nhân vệ sinh trực trong giờ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
iQ2MFLTL.jpg
Một góc đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
JghQmtW5.jpg
Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu thăm hỏi người dân thành phố tại đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
oaIKaZHE.jpg
Người dân thành phố háo hức chụp ảnh đại cảnh đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
CYDnyUba.jpgPhóng to
Năm chú ngựa kéo xe là điểm nhấn của đường hoa năm nay - Ảnh: Yến Trinh
ZymMk8Zk.jpg
Hàng ngàn người dân tập trung tham quan đường hoa - Ảnh: Yến Trinh

Từ 16g, trên các con đường gần đường hoa Nguyễn Huệ như Lê Lợi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, người dân đã đến tham quan chụp ảnh. Các bãi giữ xe ở Thương xá Tax, đường Lê Lợi, Lý Tự Trọng… đều đông nghẹt người đến gửi xe.

Điểm nhấn của đường hoa năm nay là tạo hình bảy linh vật ngựa ở trung tâm và cuối đường hoa. Ở đầu đường hoa, tạo hình năm chú ngựa dũng mãnh kéo cỗ xe hoa thời gian như thể hiện mong muốn “mã đáo thành công” của người dân. Cuối đường là hai chú ngựa đang tung vó được tạo hình sắc nét cũng thu hút người xem. Trong đường hoa là các chú ngựa nhỏ đang “học bài”, dạo chơi, cạnh đó là những tiểu cảnh mang đậm hồn quê giữa phố. Những tiểu cảnh với chủ đề: Nguồn xuân, Xuân ấm no, Hoa khoe sắc, Thử thách biến đổi khí hậu, Mầm xuân… khiến khách tham quan không thể bỏ qua.

Khác với mọi năm, năm nay trời se lạnh nên người đến tham quan đều mặc áo ấm. Nhiều người ngồi đợi từ rất sớm, tranh thủ mua bánh mì, bánh tráng ăn lót lòng đợi đến giờ khai mạc. Bà Trần Thị Thu Trang, 45 tuổi, đi cùng hai con từ đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức) lên ngắm đường hoa. “Đây là năm đầu tiên tui đi coi đường hoa vì mấy năm trước bận bán buôn. Công nhận đường hoa đẹp thiệt”, bà Trang vui vẻ nói.

Đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, dọc đường Lê Lợi, nhiều hàng rong, nước uống được bày bán. Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh mì thịt, chuối nướng, nước ngọt… có giá từ 10.000 đồng/món, nhiều chỗ bán không kịp vì đông người đợi mua. Một số người bán hàng rong cho biết họ sẽ bán đến ngày đường hoa bế mạc (22g mùng 4 tết).

Lực lượng bảo vệ đường hoa, cảnh sát cơ động cũng tăng cường trực chốt để bảo đảm an ninh trật tự cho khu vực đường hoa. Gần 19g, người dân đổ về đường hoa ngày càng đông, thêm người vừa tham quan Hội sách xuân 2014 ở đường Mạc Thị Bưởi “kéo” qua nên khu vực ngã tư Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi ken đặc người, các chiến sĩ cơ động và bảo vệ phải hướng dẫn lượng người di chuyển cho hợp lí, đồng thời nhắc nhở người dân cẩn trọng với tài sản cá nhân mang theo. Nhưng nhìn chung, lượng người đến đường hoa giờ khai mạc năm nay không đông bằng năm ngoái, vẫn còn lối đi lại giữa hai bên đường với vỉa hè.

Đường hoa năm nay thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến thưởng lãm, có cả du khách Indonesia, Thái Lan với trang phục nhiều màu sắc góp phần tô điểm đường hoa. Gia đình ông John Cameron, người Anh, thích thú chụp hình năm chú ngựa kéo cỗ xe hoa. Ông nói: “Tôi chưa từng thấy tạo hình ngựa lạ và sinh động như vậy, đây sẽ là những tấm ảnh được tôi giới thiệu với bạn bè nhiều nhất khi chúng tôi về nước”. Năm ngoái, ông John cũng đến đây tham quan đúng dịp đường hoa khai mạc. Ông nói năm sau nhất định ông sẽ đến và đưa theo những người bạn thân thiết.

Tham gia khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và nhiều vị lãnh đạo Trung ương, TP.HCM, đại diện ngoại giao đoàn... Trước khi khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, các đại biểu đã dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực vườn mai trước UBND TP.

Phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ nhiều năm qua, đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội tết đã trở thành thương hiệu chẳng những của TP.HCM mà còn là địa chỉ du xuân không thể thiếu của nhiều người dân TP, các tỉnh và cả những du khách nước ngoài.

Theo ban tổ chức, 80% tiểu cảnh ở đường hoa năm nay được đổi mới, 20% còn lại là nét văn hóa cơ bản như cầu khỉ, ao sen, giàn bầu, bí, ruộng lúa…vẫn được giữ lại vì đó là chút “hồn quê giữa phố”, không gian thuần Việt được rất nhiều du khách, đặc biệt Việt kiều và khách nước ngoài yêu thích.

Đường hoa Nguyễn Huệ với hơn 90.000 chậu hoa các loại kéo dài suốt chiều dài gần 900m dự kiến sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan từ nay cho đến 22g ngày 3-2, mùng 4 tết.

YẾN TRINH - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên