17/01/2014 18:11 GMT+7

12 Years a Slave thắng lớn tại giải các nhà phê bình

BÌNH MINH (theo Reuters)
BÌNH MINH (theo Reuters)

TTO - Diễn viên Cate Blanchett, Matthew McConaughey và bộ phim chính kịch 12 Years a Slave (12 năm nô lệ) đã giành nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Critics Choice Awards (Sự lựa chọn của các nhà phê bình) vừa diễn ra tại Santa Monica (California, Mỹ) sáng 17-1 (giờ VN).

Đề cử Oscar 2014 và những điều thú vị

mmzbhHMV.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Amy Adams nhận giải Nữ diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất với vai Sydney trong phim American Hustle
HzYqfgME.jpgPhóng to
Leonardo DiCaprio nhận giải Nam diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất
wUn9s758.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Cate Blanchett nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Blue Jasmine (Woody Allen đạo diễn)
fxDSnv2q.jpgPhóng to
Đạo diễn Steve McQueen không giấu được vẻ vui mừng khi phim 12 Years a Slave giành giải Hình ảnh xuất sắc nhất

Theo đó, phim 12 Years a Slave giành giải Phim xuất sắc nhất, Cate Blanchett được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Matthew McConaughey.

Bộ phim vừa nhận 10 đề cử tại giải Oscar – American Hustle (Săn tiền kiểu Mỹ) kể về vụ tham nhũng vào những năm 1970 – cũng được trao giải Phim hài xuất sắc nhất và riêng Amy Adams nhận giải Nữ diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất.

Nam diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio nhận giải Nam diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong The Wolf of Wall Street – bộ phim về giới tài chính quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng.

Tại lễ trao giải, nữ diễn viên Blanchett được giới phê bình đánh giá cao với vai diễn trong phim Blue Jasmine (Woody Allen đạo diễn) nhờ khả năng lột tả hình ảnh một người vợ chịu nhiều đau khổ khi đột nhiên người chồng giàu có của cô phải chịu cảnh tù tội vì gian lận tài chính.

iAfpECiK.jpg
Nữ diễn viên Sandra Bullock nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Gravity

Nhiều diễn viên vừa nhận được đề cử tại giải Oscar chỉ vài giờ trước đó như Julia Roberts, Meryl Streep và Tom Hanks cũng có mặt tham dự Critics Choice Awards.

Trong khi đó, Jared Leto nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Dallas Buyers Club kể về cuộc chiến chống lại căn bệnh AIDS. Tại lễ trao giải, Jared cho biết muốn dành giải thưởng của mình cho “tất cả những người nhiễm HIV trên thế giới và tất cả những ai đã chết vì căn bệnh kinh hoàng này”.

Không chỉ cùng được trao giải Quả cầu vàng hôm 12-1, cả McConaughey và Leto cũng đều nhận được nhiều đề cử tại giải thưởng danh giá Oscar. “Cảm ơn mọi người. Đây thật sự là một niềm vui,” nam diễn viên McConaughey phấn khởi phát biểu.

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến Ron Woodroof, nhân vật chính trong phim Dallas Buyers Club – một nhà hoạt động ủng hộ những người nhiễm AIDS vào những năm 1980 – vì “đã sống cuộc đời thật ý nghĩa và đáng để mang lên màn ảnh rộng”.

rAQ09jN9.jpg
Nam diễn viên Jared Leto nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Dallas Buyers Club
bhVU4gMl.jpg
Nữ diễn viên Lupita Nyong'o nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai Patsey trong phim 12 Years a Slave

Vai diễn Patsey trong bộ phim 12 Years a Slave cũng đã mang đến cho Lupita Nyong'o giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, Alfonso Cuarón nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ bộ phim Gravity (Cuộc chiến không trọng lực).

Bên cạnh giải Phim khoa học viễn tưởng, kinh dị xuất sắc nhất, Gravity cũng nhận giải hiệu ứng hình ảnh, biên tập phim và kỹ thuật quay phim. Nữ diễn viên chính của Gravity Sandra Bullock đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim hành động.

Bộ phim về tình yêu đồng giới giữa hai cô gái người Pháp Blue is the Warmest Color tuy không nhận được đề cử nào tại giải Oscar, nhưng giành được giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Critics Choice Awards.

Diễn viên 21 tuổi Adèle Exarchopoulos được trao giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất nhờ bộ phim gây nhiều tranh cãi này. Tại buổi tiệc liên hoan của lễ trao giải, Adèle không giấu được cảm xúc bất ngờ của mình: “Tôi thậm chí không thể uống nước được”, cô nói.

BSgfmrp7.jpg
Matthew McConaughey với giải thưởng dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Dallas Buyers Club

Bộ phim Lone Survivor được nhận giải Phim hành động xuất sắc nhất và góp phần mang về cho Mark Wahlberg giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim hành động. Trong khi đó, bộ phim do Disney sản xuất Frozen nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất và ca khúc Let It Go trong phim đạt giải Bài hát xuất sắc nhất.

Giải Phim tài liệu xuất sắc nhất được trao cho 20 Feet From Stardom. Phim Her giành giải thưởng dành cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất và 12 Years a Slave được trao giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Bên cạnh giải Joel Siegel được trao cho diễn viên kiêm đạo diễn Forest Whitaker, giải Louis XIII Genius cũng được trao cho Julie Delpy, Ethan Hawke và đạo diễn Richard Linklater nhờ loạt phim lãng mạn Before Sunrise, Before Sunset After Midnight.

BÌNH MINH (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên