11/01/2014 02:22 GMT+7

Nghệ thuật Việt Nam ra thế giới: 10 năm nay giống hệt nhau

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - “Nên nhìn lại tương quan giữa văn hóa Việt Nam và thế giới. Tác phẩm thế giới vào Việt Nam rất nhiều. Nhờ mấy doanh nghiệp mà dân ta mới được nghe nhạc của các ban nhạc lớn trên thế giới. Nhưng nghệ thuật của mình mang ra thế giới, trong các buổi tiếp tân ngoại giao thì gần như 10 năm nay giống nhau” - đó là phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị tổng kết ngành văn hóa - thể thao và du lịch năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 ngày 10-1.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh việc thực hiện chính sách đối với văn nghệ sĩ. Vận động viên thể thao đã có những ưu đãi nhưng văn nghệ sĩ hiện nay vẫn chưa được quan tâm nhiều. “Phải chăm lo cho văn nghệ sĩ, có nhiều người lớn tuổi rồi. Không nâng niu bằng cả vật chất lẫn tinh thần thì sẽ lãng phí lớn, nếu mất đi rồi thì không thể lấy lại được nữa” - ông Đam nói.

Tuy nhiên, dù đã có lưu ý từ phía Chính phủ, nhưng đến nay các văn bản của Bộ VH-TT&DL về vấn đề này vẫn bị đánh giá chậm: “Thậm chí, chúng tôi còn giục phải gửi văn bản nhanh lên, nếu không kịp lấy ý kiến bộ ban ngành thì Văn phòng Chính phủ sẽ làm hộ. Nhưng các anh làm chậm quá!”.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng lưu ý đến việc nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, hỗ trợ cho sáng tác nghệ thuật...

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên