28/11/2013 08:45 GMT+7

Đạo diễn Việt Linh... dựng kịch

huytho
huytho

TT - Chiều 27-11 tại TP.HCM, nữ đạo diễn điện ảnh Việt Linh đã có buổi gặp gỡ với báo chí để công bố dự án sân khấu đầu tiên trong sự nghiệp nghệ thuật của mình: vở kịch Thiên Thiên.

m5sjAqkn.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ tham gia dự án Thiên Thiên (từ trái qua): Quý Bình, Hồng Ánh, Minh Trang, đạo diễn Phạm Hoàng Nam và đạo diễn Việt Linh - Ảnh: H.Oanh

Kịch bản được Việt Linh phóng tác dựa trên hai truyện ngắn Hạnh phúc là cùng của Vũ Hồi Nguyên và Xoa của Tăng Song Nam (từng được đăng trong mục truyện ngắn 1.200 chữ trên báo Tuổi Trẻ) sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ba đêm 14, 15 và 16-2-2014 tại Nhà hát TP.HCM. Việt Linh cùng một người bạn đồng nghiệp tâm giao khác trong điện ảnh là đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ cùng nhau dàn dựng vở diễn mới này và hứa hẹn sẽ là "một vở kịch... rất xinê".

Ðây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm kể từ những vai diễn ấn tượng trong Hà Mi của tôi, Lôi vũ, Tôi và chúng ta, Một cuộc đời bị đánh cắp..., diễn viên Minh Trang mới trở lại sân khấu và sẽ đảm nhận vai nữ chính trong Thiên Thiên. Chị cho biết mình nhận lời về nước đóng kịch là vì bị hấp dẫn bởi dự án sân khấu đầu tay của Việt Linh, cũng là dịp để hội ngộ nữ đạo diễn này kể từ lần làm việc cuối với bà trong Mê Thảo - Thời vang bóng cách đây 10 năm. Cũng với lý do "vì là kịch của Việt Linh" nên khá nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác cũng đã nhiệt tình tham gia như: Thanh Thủy, Hồng Ánh, Khánh Hoàng, Lê Bình, Mai Huỳnh, Ðại Nghĩa, Quý Bình...

Phát biểu tại buổi họp báo, đạo diễn Việt Linh cho biết mình vốn là một người rất yêu sân khấu, từng học và thực hành về sân khấu trong trường điện ảnh ở Liên Xô, sau này dù định cư hẳn ở nước ngoài nhưng mỗi lần về nước đều cố gắng đi xem kịch. Vậy nên bà đã ấp ủ thực hiện một dự án sân khấu của riêng mình từ lâu nhưng đành phải gác lại vì những dự án điện ảnh nối tiếp. Dạo gần đây sức khỏe không cho phép bà làm điện ảnh nữa, Việt Linh bắt đầu trở lại với giấc mơ sân khấu khi xưa. Tuy nhiên bà vẫn luôn khẳng định mình chỉ là người ngoại đạo đang thực hiện một cuộc dạo chơi mạo hiểm nhưng đầy hứng thú, vì "tham vọng" của vở kịch Thiên Thiên là để lại một cảm xúc chứ không phải chỉ đơn giản là kể một câu chuyện.

H.Oanh

huytho
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên