16/11/2013 00:40 GMT+7

Liên hoan múa đương đại quốc tế đầu tiên tại TP.HCM

H.OANH
H.OANH

TT - Sau thành công của nhiều vở múa đương đại thời gian gần đây, Công ty múa Arabesque sẽ đứng ra tổ chức Liên hoan múa đương đại quốc tế đầu tiên tại TP.HCM từ ngày 16 đến 22-11-2013.

Liên hoan múa đương đại Á – Âu tại Hà NộiChâu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại Múa đương đại không phải... múa đại!

WwFUjLtM.jpgPhóng to
Nghệ sĩ múa người Nhật Kaiji Moriyama sẽ biểu diễn tiết mục Hagoromo (Áo choàng tiên nữ) tại liên hoan - Ảnh: Contemporarydance.com

Liên hoan quy tụ sự tham gia của các biên đạo và diễn viên đến từ bốn nước: Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc và VN. Trong khuôn khổ liên hoan sẽ có các hội thảo chuyên đề được tổ chức tại rạp Lệ Thanh (25 Phan Phú Tiên, Q.5, TP.HCM). Nội dung hội thảo gồm: Sự nhận thức về cơ thể trong múa đương đại (9g ngày 16-11 với biên đạo Claudio Malangone đến từ Ý); Những chuyển động và trải nghiệm trong quá trình sáng tạo múa đương đại của Kaiji (15g ngày 17-11 với biên đạo Kaiji Moriyama đến từ Nhật Bản); Chuyển động trên sàn trong múa đương đại (9g ngày 22-11 với biên đạo Sungyong Kim đến từ Hàn Quốc).

Hai đêm biểu diễn chính sẽ diễn ra lúc 20g ngày 20 và 21-11 tại Nhà hát TP.HCM với các tiết mục của các biên đạo Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc và vở diễn Sương sớm của Arabesque.

Biên đạo múa Tấn Lộc - trưởng nhóm Arabesque - cho biết ý tưởng của liên hoan lần này xuất phát từ niềm khao khát được “mời khách đến chơi nhà” sau rất nhiều lần nghệ sĩ múa VN được mời ra nước ngoài biểu diễn và giao lưu. Đây được xem là cơ hội để các nghệ sĩ múa TP.HCM có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các biên đạo và diễn viên quốc tế nhằm nâng cao chất lượng của những tác phẩm tiếp theo. Ngoài ra, đây cũng là dịp để khán giả được trực tiếp xem những tác phẩm múa đương đại quốc tế xuất sắc. Tuy nhiên nếu ngồi chờ đợi Nhà nước tổ chức một liên hoan thì sẽ rất lâu, nên Công ty Arabesque đã mạnh dạn đề xuất ý tưởng và đứng ra tổ chức Liên hoan múa đương đại lần đầu tiên tại TP.HCM với nguồn kinh phí tự có.

Ông Hữu Luân, giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM - đơn vị đứng ra đỡ đầu cho Arabesque trong công tác tổ chức, cho biết: “Hiện nay ở TP.HCM có rất nhiều công ty nghệ thuật tư nhân của các bạn trẻ tài năng. Chúng tôi muốn hỗ trợ họ để nối dài những đam mê và ý tưởng táo bạo. Liên hoan múa đương đại lần này là một hoạt động hay, cần thiết cho sự phát triển của nghệ thuật múa VN, đồng thời về lâu dài cũng là một hoạt động phục vụ khách du lịch rất ý nghĩa”.

Dự kiến Liên hoan múa đương đại quốc tế TP.HCM sẽ trở thành một hoạt động thường niên vào tháng 9 hằng năm với quy mô và số lượng khách mời được mở rộng hơn.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên