17/09/2013 05:35 GMT+7

Các nghệ sĩ cùng "gọi trăng về"

Q.N. - H.LÊ - C.K.
Q.N. - H.LÊ - C.K.

TT - Ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và thầy dạy thanh nhạc của mình - ca sĩ Hoài Nam - sẽ tổ chức một đêm Trung thu miễn phí cho trẻ em nghèo mang tên Gọi trăng về tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM vào 19g ngày 17-9.

lX9R1xfI.jpgPhóng to
Mai Phương Thúy vui hội trăng rằm với trẻ em nghèo - Ảnh: Megastar

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Nhã Hiền, ca sĩ nhí Hải Khang (Giọng hát Việt nhí), MC Huyền Ny và các học trò nhí của Trung tâm thanh nhạc Hoài Nam. Ngoài chương trình văn nghệ, các ca sĩ cũng dành tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo, lang thang cơ nhỡ... được mời tham gia chương trình. Ðể nhận vé tham dự, khán giả có thể liên hệ Trung tâm thanh nhạc Hoài Nam (6 Mạc Ðĩnh Chi, Q.1, TP.HCM).

Các nghệ sĩ khác như Anna Trương (chị Hằng), diễn viên hài Minh Béo (ông Ðịa), ca sĩ Kyo York (chú Cuội), Hồng Khanh - Giọng hát Việt nhí (Thỏ Ngọc)... cùng ca sĩ Mỹ Linh, MC Quang Vinh... cũng sẽ mang đến các tiết mục nghệ thuật phục vụ các em nhỏ như nhảy flashmob, Gangnam style, biểu diễn ảo thuật, đánh trống... trong chương trình nghệ thuật mừng Trung thu do Ðài truyền hình VN thực hiện. Chương trình mang tên Lễ hội Mặt trăng sẽ diễn ra vào 20g30 ngày 18-9 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Trong khi đó, diễn viên Ðinh Ngọc Diệp cùng các nghệ sĩ bạn bè như diễn viên Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Ðại Nghĩa, Huy Khánh, Thúy Hạnh... sẽ đem đến một Trung thu nhiều nụ cười cho trẻ em nghèo với 500 chiếc bánh trung thu, hàng trăm đôi dép, 500 lon nước ngọt...

Không chỉ thế, trưa 19-9 tại quán cơm Nụ Cười 3 (298A Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM), các nghệ sĩ còn tình nguyện phục vụ cơm trưa cho người lao động rồi tặng lồng đèn, bánh trung thu và giày dép cho 100-200 em nhỏ nhân mùa tựu trường. Ðến chiều 21-9 tại rạp Galaxy Kinh Dương Vương (Q.6), các nghệ sĩ sẽ cùng xem phim, hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng để vui chơi với khoảng 200 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ. Các hoạt động vì người nghèo này sẽ còn tiếp tục sau Trung thu...

Một hoạt động khác được sự hưởng ứng của hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Lều Phương Anh, diễn viên Minh Tiệp và MC Thúy Hạnh là chương trình Vui hội trăng rằm do Megastar tổ chức. Ngày 14 và 15-9 vừa qua, các em nhỏ đang sinh sống tại các làng trẻ, mái ấm, nhà mở, các nhóm trẻ lang thang hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được xem phim 3D lồng tiếng Kẻ trộm mặt trăng, xem múa lân, ca hát cũng như nhận quà trung thu. Ðây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động phục vụ miễn phí 30.000 người xem ở những vùng xa xôi trên cả nước trong năm 2013 của dự án “Megastar - điện ảnh cho mọi người”.

Sân khấu chào đón các bé

Trong đêm Trung thu (19-9), sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ tổ chức một suất diễn miễn phí vở Ngàn lẻ hai đêm dành cho các em nhỏ của Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu và những bệnh nhi chạy thận. Ngoài ra sân khấu này còn có chương trình khuyến mãi mua 10 vé tặng 1 vé cho các vở kịch thiếu nhi diễn ra trong dịp Trung thu.

Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Duẩn của Nhà hát kịch TP.HCM dàn dựng một vở cải lương thiếu nhi có tên Chú Cuội và cây đa thần, diễn miễn phí cho trẻ em ở các mái ấm, nhà mở và trẻ em nghèo. Sau đêm diễn 16-9 tại Nhà hát TP.HCM, vở sẽ được diễn tăng cường một suất tại sân khấu Sen Hồng trong đêm 19-9.

Đạo diễn Thanh Hoàng của Nhà hát sân khấu nhỏ 5B cho biết nhà hát sẽ có một chương trình kịch tạp kỹ dành cho thiếu nhi và giảm 50% giá vé. Trong khi đó, sân khấu Idecaf vừa chính thức công diễn chương trình Ngày xửa ngày xưa 26 với vở nhạc kịch Hoàng tử Gấu và hạt đậu thần được dàn dựng riêng cho mùa Trung thu năm nay. Đây là vở kịch có nội dung ý nghĩa, vui nhộn, sân khấu đẹp và bay bổng. Vở diễn liên tục từ nay đến ngày 13-10 tại nhà hát Bến Thành.

Q.N. - H.LÊ - C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên