14/09/2013 06:16 GMT+7

Phong phú "tiệc" nghệ thuật cho Trung thu

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - “Tiệc” nghệ thuật cho Trung thu ở Hà Nội năm nay đã bắt đầu bày đủ “món”: múa rối, tuồng, kịch, ca múa nhạc, xiếc...

iGt78zr6.jpgPhóng to
Đánh mất mặt trăng - vở kịch thú vị với câu hỏi: Con người làm mặt trăng biến mất thì sao nhỉ? Ảnh: Đức Triết

Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ dạo chợ quê; Ðánh mất mặt trăng; Vầng trăng diệu kỳ Cổ tích cười - Ðêm hội trăng rằm là bốn chương trình mới Nhà hát Tuổi Trẻ “tung ra” tại rạp Tuổi Trẻ, Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong bốn chương trình ấy, Ðánh mất mặt trăng là vở kịch ngoài những yếu tố vui nhộn, hiện đại để hấp dẫn các em còn đặt ra câu hỏi đầy trách nhiệm: Nếu mặt trăng bị biến mất thì sao? Thế là các em đi tìm mặt trăng qua những trò chơi dân gian, những bài vè để tìm lại mâm ngũ quả và màn múa lân trong những đêm rằm tháng 8 ngày xưa.

Còn với chương trình Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ dạo chợ quê mà Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp với Ðông Ðô Show thực hiện (suất 9g, 18g, 20g ngày 15-9 và 18g, 20g ngày 19-9), các em sẽ được dịp vừa thưởng thức nghệ thuật múa rối, xiếc, kịch vui hay tài nghệ của Mai Ðình Tới với các loại kèn vừa được thấy, được chơi trong một chợ quê có các gian hàng làm đèn thủ công, nặn tò he, đồ chơi truyền thống, góc ẩm thực...

Năm nay, Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng chương trình rối cạn Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh (rạp 361 Trường Chinh). Nhà hát đã nhận được hợp đồng biểu diễn với các trường ngay từ ngày 5 đến hết 19-9. Rạp xiếc Trung ương sôi động với chương trình Ngày hội của những chú hề. Còn Nhà hát Tuồng Việt Nam tiếp tục chương trình Vườn cổ tích đêm rằm (rạp Hồng Hà). Cùng với các nhà hát, Ðông Ðô Show cũng dựng chương trình mới Ông trăng ơi! Xuống đây chơi. Chương trình biểu diễn lúc 20g ngày 18-9 ở Nhà hát lớn, có sự tham gia của hai giọng ca nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh.

Ngày 14-9, tại Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh nhi sẽ được đón Trung thu qua chương trình Trung thu hồng của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 54.

Không khí nghệ thuật dành cho thiếu nhi nhân Tết Trung thu đã ngập tràn phố phường Hà Nội. Nhưng cũng như bao mùa Trung thu trước, tất cả sẽ lại vỏn vẹn trong một tuần để rồi sau đó trẻ em ngơ ngác: đến đâu để thưởng thức nghệ thuật dành riêng cho mình?

Vui hội trăng rằm tại TP.HCM

* 19g30 ngày 14 và 15-9 tại Trung tâm văn hóa Thủ Ðức, Ðoàn xiếc TP.HCM sẽ phục vụ khán giả nhí chương trình chào đón Trung thu với vở kịch xiếc Cậu bé rừng xanh!...! Tarzan và muông thú!

* 16g30 ngày 14-9, Cung văn hóa Lao động tổ chức chương trình Trung thu đặc biệt cho gần 700 con em công nhân viên chức lao động và các cháu thiếu nhi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn tại sân khấu ngoài trời và nhà hát múa rối nước Rồng Vàng. Mỗi bé tham gia sẽ nhận được một phần quà gồm tập, viết, bánh kẹo và 100.000 đồng.

* Từ ngày 14 đến 19-9, vào 18g mỗi ngày tại sân khấu Thiên Thần (công viên văn hóa Ðầm Sen) sẽ có chương trình văn nghệ đặc biệt mang tên Trung thu sum vầy dành cho các bé.

* Trong hai ngày 18 và 19-9 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM sẽ diễn ra lễ hội Vui đón trăng rằm với nhiều hoạt động diễn ra từ 17g - 21g mỗi ngày.

* 20g ngày 18-9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du sẽ diễn ra chương trình Ðêm hội trăng rằm. NSƯT Ðức Hải sẽ hóa thân thành chú Cuội để kể cho các em nghe về sự tích Trung thu, đặt những câu hỏi vui có thưởng... Các bé sẽ được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc, múa lân - sư - rồng và xem chương trình xiếc do Ðoàn xiếc Nhân dân Long An thực hiện. Ban tổ chức sẽ trao 50 phần quà cho các bé có hoàn cảnh khó khăn.

* 19g ngày 19-9 tại sân khấu Sen Hồng (khu B công viên 23-9) diễn ra chương trình Ðêm hội trăng rằm và kỷ niệm một năm ngày thành lập sân khấu Cầu vồng tuổi thơ. Chương trình phục vụ miễn phí.

LINH ĐOAN

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên