04/09/2013 16:34 GMT+7

Phim tình dục của Kim Ki Duk gây sốc nặng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tác phẩm của đạo diễn Hàn Quốc lừng danh Kim Ki Duk khiến khán giả LHP Venice sốc nặng vì những cảnh tình dục và bạo lực “khủng khiếp”.

ov26iReJ.jpgPhóng to
Ba diễn viên đóng trong Moebius của Kim Ki Duk

Tác phẩm Moebius của Kim Ki Duk chiếu tại LHP Venice 2013 gây sốc cho khán giả ngay từ cảnh đầu tiên miêu tả một người phụ nữ cắt bỏ bộ phận sinh dục của con trai mình.

Bộ phim đầy những nỗi đau, sự giận dữ và những cảnh tình dục bạo liệt nhưng rất ít lời thoại. Trong phim, cậu thanh niên bị tàn phá cơ thể cùng cha mình thử nghiệm các hành động bạo dâm và cậu ta cũng có quan hệ với bồ cũ của cha. Nhiều khán giả tại Venice thừa nhận đã “không thể xem hết nổi bộ phim này”.

Nhà phê bình Clarence Tsui của tạp chí Hollywood Reporter viết: “Moebius có mục tiêu là khám phá những vấn đề đạo đức và nỗi sợ hãi cái chết khi theo dấu các nhân vật chính trong cuộc hành trình tình dục của họ. Nhưng các nhân vật trong phim bị hoạt hình hóa, trở nên quái đản, có những hành vi nực cười”.

Đạo diễn Kim Ki Duk đã phải cắt bỏ vài phút của bộ phim để nó được phép trình chiếu rộng rãi tại Hàn Quốc. Trên thực tế, đây không phải là phim đầu tiên của đạo diễn Kim Ki Duk gây sốc cho khán giả. Tại LHP Venice 2000, tác phẩm The isle (Hòn đảo) của ông từng khiến hai khán giả ngất xỉu khi xem.

Đạo diễn Kim Ki Duk khẳng định ông làm những bộ phim đầy bạo lực như một cách phản ánh một góc cạnh hiện thực xã hội Hàn Quốc. “Tôi chỉ trích đất nước mình vì tôi yêu nó. Yêu đất nước không có nghĩa là tôi phải ngừng đặt ra những câu hỏi hay phải nhắm mắt lại”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên