26/08/2013 17:27 GMT+7

Dừng phát hành tiểu thuyết Đại gia vì "gây bất lợi xã hội"

V.H.
V.H.

TTO - Nội dung bộ tiểu thuyết miêu tả những mối quan hệ làm ăn kiểu xã hội đen của một số tập đoàn kinh tế với các quan chức cấp cao của nhà nước và những thủ đoạn, mánh khóe trong công tác tổ chức cán bộ.

3nrfA6RC.jpgPhóng to 2 tập bộ tiểu thuyết Đại gia của tác giả Thiên Sơn

Công ty sách Alpha (Alphabook), đơn vị chuyên liên kết xuất bản các sách kinh điển về tri thức và quản trị doanh nghiệp, vừa phải gửi công văn cho các đối tác phát hành đề nghị dừng phát hành bộ tiểu thuyết 2 tập Đại gia - liên kết xuất bản với NXB Lao Động. Alpha cũng đề nghị các đối tác thu hồi toàn bộ số ấn bản hiện tồn và gửi về kho của mình.

Đại gia là bộ tiểu thuyết 2 tập của tác giả Thiên Sơn, được giám đốc NXB Lao Động Lê Huy Hòa ký giấy phép xuất bản ngày 28-5-2013.

Trước đó, công văn số 2896/CXB - QLXB ngày 31-7-2013 do ông Chu Văn Hòa, cục trưởng Cục Xuất bản, ký gửi đến NXB Lao Động và Alpha Books đã đề nghị hai đơn vị này “đình chỉ phát hành để tổ chức thẩm định nội dung bộ tiểu thuyết Đại gia”, “chủ động đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách trên” và yêu cầu “có văn bản gửi về Cục Xuất bản trước ngày 25-8-2013”.

Theo Cục Xuất bản: “Nội dung bộ tiểu thuyết miêu tả những mối “quan hệ” làm ăn kiểu xã hội đen của một số tập đoàn kinh tế với các quan chức cấp cao của nhà nước và những thủ đoạn, mánh khóe trong công tác tổ chức cán bộ. Cùng với đó là sự tha hóa, biến chất, tham ô, tham nhũng của bộ máy quan chức các cấp từ trung ương đến địa phương.

Qua tác phẩm, người đọc thấy một “tam giác ngầm” mà ở đó quyền lực, tiền bạc và gái gú câu kết với nhau để bòn rút của cải xã hội, làm mục rỗng đạo đức xã hội.

Việc phản ánh hiện thực xã hội và đề cập đến một số vấn đề “nhạy cảm” hiện nay với tính chất cường điệu quá mức, cùng với những nhận định, đánh giả chủ quan, một chiều của tác giả sẽ ảnh hưởng không tốt cho bạn đọc và gây bất lợi cho xã hội”.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên