25/08/2013 04:33 GMT+7

Hoàng tử gấu và hạt đậu thần

H.OANH
H.OANH

TT - Nhân dịp Trung thu sắp đến, sân khấu Idecaf vừa phúc khảo vở kịch thiếu nhi mới có tên Hoàng tử gấu và hạt đậu thần, nằm trong chương trình Ngày xửa ngày xưa 26.

Vở do tác giả Quang Thảo viết kịch bản, lấy bối cảnh và các nhân vật mang phong cách châu Âu. Không như những câu chuyện cổ tích thường theo môtip hoàng tử cứu công chúa, vở kịch lần này lại là... công chúa đi cứu hoàng tử!

Bởi ở vương quốc Nụ Cười, công chúa Hoa Hồng vì ghen tức với em trai là hoàng tử Hướng Dương được bố mẹ cưng chiều hơn nên đã nghe lời mụ phù thủy Chồn Hôi biến em mình thành gấu. Sau đó công chúa đã hối hận suốt mười năm và đi tìm em để hóa giải lời nguyền.

Đạo diễn Đình Toàn với phong cách dựng bay bổng và lãng mạn đã tạo nên một không gian sân khấu đẹp với những đại cảnh lộng lẫy cùng những miếng dựng xúc động. Đây cũng là vở diễn nhiều phục trang nhất của Idecaf từ xưa đến nay với gần 100 bộ đồ, trung bình mỗi nhân vật thay ba bộ. Âm nhạc cũng được chăm chút với những bài hát vui nhộn hoặc sâu lắng được sáng tác riêng cho vở diễn. Với một câu chuyện ca ngợi tình cảm gia đình, giảm tình tiết bạo lực hoặc những chi tiết không phù hợp với trẻ nhỏ, êkip thực hiện hi vọng đây sẽ là một món quà trung thu trong dịp tết đoàn viên năm nay.

Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ: Thành Lộc, Mỹ Duyên, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Hoàng Trinh, Bạch Long, Đức Thịnh... Vở sẽ chính thức ra mắt lúc 20g ngày 13-9 và diễn liên tục 22 suất trong vòng một tháng tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên