15/08/2013 05:42 GMT+7

Khoa Phan - người Việt thiết kế clip đề cử MTV VMA 2013

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Ngoài việc lần đầu tiên chọn Brooklyn, New York làm nơi tổ chức lễ trao giải năm nay, MTV VMA 2013 tiếp tục làm người hâm mộ phải quan tâm đến giải thưởng khi tung thêm nhiều thông tin "hot" bên lề sự kiện.

AVCDwULE.jpgPhóng to
Khoa Phan - người được MTV VMA chọn thực hiện tám clip đề cử trên Instagram và Vine năm nay - Ảnh: MTV
991hA3BB.jpgPhóng to
Hình ảnh trong clip đề cử video của năm do Khoa Phan thực hiện

Một trong số đó là việc đầu tiên cho đăng tải tám clip đề cử MTV VMA 2013 trên các mạng xã hội Instagram và Vine, gồm: video của năm, video của nam ca sĩ xuất sắc nhất, video của nữ ca sĩ xuất sắc nhất, video hip-hop xuất sắc nhất, video pop xuất sắc nhất, video hát chung xuất sắc nhất, nghệ sĩ triển vọng nhất, ca khúc có thông điệp xã hội xuất sắc nhất.

Cả tám clip này đều do Khoa Phan - một người Mỹ gốc Việt 23 tuổi - thực hiện theo thể loại stop motion (ghép nhiều ảnh tĩnh thành một bộ phim động).

Theo thông tin từ MTV, Khoa Phan sinh sống ở San Diego, Mỹ, bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ Vine - một ứng dụng quay clip cực ngắn tối đa bảy giây trên điện thoại thuộc Twitter. Xuất thân hoàn toàn không phải là dân thiết kế hay nghệ thuật, Khoa Phan chỉ sử dụng óc sáng tạo, giấy bìa màu cùng khả năng quay clip của Vine trên điện thoại để làm nên những clip phong cách stop motion siêu ngắn và độc đáo. Các tác phẩm đầy sáng tạo này giúp chàng trai mới 23 tuổi nhận được hai đề cử trong hạng mục Animate (hoạt hình) của Liên hoan phim TriBeCa 2013 (đề cử này nằm trong giải thưởng riêng, dành cho các tác phẩm tạo bởi ứng dụng Vine), nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giới truyền thông mạng xã hội và được mời cộng tác với các tập đoàn toàn cầu như CNN, Snapple, Peanuts Worldwide LLC, Chevrolet, Samsung và MTV.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua email, Khoa nói về cảm xúc khi được MTV chọn: "Lúc đó tôi cực kỳ hào hứng! Ðó là lần đầu tiên MTV hay bất cứ kênh truyền hình nào khác làm cách này, đó là vinh dự lớn khi họ chọn tôi thực hiện các clip". Khoa cũng cho biết anh là một fan (người hâm mộ) của MTV, đặc biệt là ở tuổi thiếu niên nên càng thích thú và bất ngờ hơn khi được cộng tác với kênh truyền hình gắn liền với tuổi trẻ và thế hệ mình. Về quá trình thực hiện clip, Khoa Phan chia sẻ: "MTV cho tôi rất nhiều tự do sáng tạo. Họ đặt niềm tin rất lớn vào tôi và tin rằng những video tôi làm sẽ rất tốt. Mời mọi người vào http://instagram.com/mtv để xem những sáng tạo mới nhất của tôi dành cho MTV VMA 2013".

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên