26/07/2013 13:37 GMT+7

Lần đầu tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Raglai

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Tại cuộc họp báo chiều 25-7 do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức, ông Phan Quốc Anh - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận - cho biết Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra ba ngày hai đêm (từ 29 đến 31-8) tại huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Theo kế hoạch, có khoảng 500 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công là người dân tộc Raglai của bốn tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận và Lâm Đồng tham gia. Ngoài ra, còn có sự tham gia biểu diễn của 150 diễn viên thuộc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và các nhà hát của bốn tỉnh.

Trong ngày hội, các đoàn sẽ tái hiện các lễ hội văn hóa người Raglai bằng các chương trình: đánh mã la, thổi kèn bầu sarakel, đàn chapi, sáo talakung, lễ cưới, lễ ăn mừng lúa mới, lễ bỏ mả, lễ cầu mưa... được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Raglai. Song song đó, ngày hội còn tổ chức các trò chơi dân gian dân tộc Raglai như: đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, nhảy bao bố, đánh lửa nấu cơm... Dịp này, Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận sẽ chủ trì tổ chức trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống, các nhạc cụ, nông cụ, công cụ sản xuất, sản vật và các tranh, tượng, ảnh nghệ thuật của dân tộc Raglai trong khuôn viên Nhà truyền thống huyện Bác Ái.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên