15/07/2013 20:55 GMT+7

Phê bình Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh vi phạm bản quyền

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam vừa tổ chức họp, phê bình ông Ngô Sỹ Ngọ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Thành Sen (Hà Tĩnh) vì vi phạm bản quyền, đồng thời đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm.

Thông tin trên được ông Phạm Văn Tý, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam khẳng định ngay sau cuộc họp chiều 15-7 làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc in 2 cuốn sách có chung tiêu đề “Hà Tĩnh quê hương tôi”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho rằng ông Ngô Sỹ Ngọ đã vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Ngô Sỹ Ngọ cũng đã thừa nhận sai phạm của mình và thành thật xin lỗi, cam kết sẽ trả nhuận bút các tác giả những bức ảnh đăng được sử dụng trong cuốn sách thứ hai “Hà Tĩnh quê hương tôi”.

Gần đây, nhiều hội viên Hội Văn học Nghệ thuật chuyên ngành nhiếp ảnh khiếu nại ông Ngô Sỹ Ngọ vi phạm bản quyền khi in, phát hành hai cuốn sách ảnh do Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành.

Đầu năm 2013, ông Ngô Sỹ Ngọ cho ra đời cuốn sách ảnh “Hà Tĩnh quê hương tôi” với 250 bức ảnh, trong đó có trên 100 bức ảnh của 16 tác giả được ông Ngọ lấy ảnh đem in không ghi tên tác giả và không được sự đồng tình của các tác giả.

Cuốn sách của ông Ngọ tập hợp các bức ảnh của nhiều tác giả khác nhau nhưng ngoài bìa chỉ đề tên tác giả Ngô Sỹ Ngọ in thành sách đem bán rộng rãi.

Trước đó, cuốn sách ảnh cùng tên “Hà Tĩnh quê hương tôi” của ông Ngọ giới thiệu 180 bức ảnh của 21 tác giả đều là thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Thành Sen nhưng cũng không xin ý kiến và không đề tên tác giả ở một số ảnh, trong đó có những bức ảnh của các tác giả đã triển lãm, hoặc phát hành rộng rãi trên các báo, tạp chí của Trung ương và địa phương.

Vụ việc này khiến nhiều tác giả bức xúc. Ông Nguyễn Đình Thông, Minh Chiến và một số tác giả khác đã viết đơn kiện ông Ngô Sỹ Ngọ vi phạm bản quyền.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh đã vào cuộc và có công văn yêu cầu ông Ngô Sỹ Ngọ xin lỗi công khai, chi trả nhuận bút và các quyền lợi vật chất khác cho các tác giả vì đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ nhưng ông Ngọ phớt lờ các đề nghị trên.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên