02/07/2013 12:06 GMT+7

"Hồn Việt" ra mắt khán giả thủ đô

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Với những tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa dân gian dân tộc, tối 1-7 chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hồn Việt - The soul of Vietnam” chính thức ra mắt khán giả thủ đô tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

XTqu9iNb.jpgPhóng to
Tiết mục mở màn với hình ảnh con cháu Lạc Long Quân - Âu Cơ - Ảnh: Tiến Thắng
hhdtqreM.jpgPhóng to
Cách thể hiện tuồng, chèo một cách mới lạ đã mang lại sự hứng thú cho khán giả - Ảnh: Tiến Thắng
Ag5LSxdr.jpgPhóng to
Một góc văn hóa với thú chơi tò he của nhiều em nhỏ Việt Nam được tái hiện trong đêm nghệ thuật “Hồn Việt” - Ảnh: Tiến Thắng
YRqbn7Ez.jpgPhóng to
Nhiều trò chơi dân gian cũng được tái hiện trong đêm biểu diễn mang tới những cảm xúc đặc biệt cho khán giả - Ảnh: Tiến Thắng
vNCfqqvQ.jpgPhóng to
Hình ảnh hai bà Trưng Trắc, Trưng Nhị cùng sự xuất hiện bất ngờ của hai chú voi giả trên sân khấu mang đến cho khán giả một trải nghiệm thú vị - Ảnh: Tiến Thắng
PRBfKj4L.jpgPhóng to
Đêm biểu diễn khép lại với những âm thanh thân quen về cuộc sống Sài Gòn vẫn còn vang vọng trong lòng khán giả - Ảnh: Tiến Thắng

Là một chương trình được xây dựng công phu, mang đậm nét văn hóa truyền thống và lịch sử dân tộc Việt Nam, “Hồn Việt - The soul of Vietnam” được biết đến như một đặc sản tinh thần dành cho du khách quốc tế tại TP.HCM. Chương trình biểu diễn định kỳ vào các ngày 15 và 23 hằng tháng, đã phục vụ hơn 10.000 du khách tại Nhà hát TP.HCM từ tháng 11-2011.

“Hồn Việt - The soul of Vietnam” là một trong những hạng mục của dự án “Bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc” do Công ty cổ phần Nghệ sĩ Mekong và nghệ sĩ Linh Huyền thực hiện với mong muốn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần giới thiệu nền văn hóa đậm đà bản sắc, giàu tính nhân văn của dân tộc đến với bạn bè thế giới.

Đêm biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 1-7 là sự kiện đánh dấu chương trình “Hồn Việt - The soul of Vietnam” chính thức "Bắc tiến" và biểu diễn định kỳ vào 20g các ngày thứ hai hằng tuần tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ở đó khán giả có thể thưởng thức những bộ môn nghệ thuật đã trở thành tinh hoa văn hóa của dân tộc, những sáng tạo nghệ thuật độc đáo từ thực tế, trong đó có nhiều bộ môn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và truyển khẩu của nhân loại. Những điệu múa, lời hát… đặc trưng của cả ba miền, từ hát xẩm miền Bắc, hát chầu văn Huế, cải lương miền Nam, cho tới những điệu múa sạp rộn ràng của dân tộc Mường vùng Tây Bắc, tiếng cồng chiêng, đàn đá vang vọng của Tây nguyên… tất cả tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc và sống động.

Nét nổi bật trong đêm diễn “Hồn Việt - The soul of Vietnam” chính là sự thể hiện một cách sáng tạo tiếng rao hàng đặc trưng ở Sài Gòn. Giống như một bản hòa tấu các tiếng rao, cùng sự kết hợp đầy sáng tạo và khéo léo với âm nhạc nước ngoài, “Nghệ thuật đường phố Sài Gòn” là sự giao thoa giữa các nền văn hóa âm nhạc các dân tộc trên thế giới, nhưng người xem vẫn cảm nhận chất Việt sâu lắng trong từng lời rao chân chất, gần gũi.

“Chương trình đã thể hiện được cái tình cùng những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc, không chỉ giúp người dân Việt thấy được nét văn hóa độc đáo mà còn là cơ hội tốt để du khách quốc tế hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam” - ông Dương Anh (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên