23/06/2013 20:58 GMT+7

Mohammed Assaf đăng quang cuộc thi thần tượng Ả Rập

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Chàng ca sĩ 22 tuổi Mohammed Assaf đăng quang quán quân cuộc thi ca hát Arab Idol (Thần tượng Ả Rập) mùa thứ 2 khiến cả thành phố Palestine vỡ òa trong hạnh phúc.

213vGkA4.jpgPhóng to
Mohammed Assaf giành chức vô địch cuộc thi ca hát Arab Idol - Ảnh Reuters
bh8rKT7F.jpgPhóng to
Hàng ngàn người Palestine đổ ra đường mừng chiến thắng của Assaf - Ảnh AFP

Mohammed giành chiến thắng chung cuộc khi trình bày xuất sắc bài quốc ca Palestine và một bài dân ca. Bài hát đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả, mang về cho Mohammed kết quả bình chọn cao nhất trong số các thí sinh tham dự vòng chung kết.

AFP ngày 23-6 cho hay Mohammed còn được bổ nhiệm làm Đại sứ trẻ của Cơ quan Hỗ trợ người tị nạn Palestine của Liên Hiệp Quốc ngay sau chiến thắng. “Bài hát của Mohammed là ngôn ngữ của toàn thế giới. Thật tuyệt vời khi một người tị nạn Palestine ở Dải Gaza đã dùng bài hát để mang chúng ta đến gần nhau hơn”, ông Filippo Grandi, trưởng Cơ quan Hỗ trợ phát biểu.

Bên cạnh đó, Mohammed còn được Tổng thống Palestine, ông Mahmud Abbas, chọn làm Đại sứ thiện chí cho quê hương. “Chiến thắng của Mohammed là niềm tự hào to lớn, là sự chiến thắng của chúng ta trên con đường biến Palestine thành một đất nước độc lập”, ông Mahmud chia sẻ.

Sau khi chứng kiến phút đăng quang của Mohammed, hàng ngàn người Palestine tràn xuống đường phố, mang theo pháo hoa, nhảy múa và thậm chí bật to hết cỡ bài hát mà Mohammed đã trình diễn trong khi chờ đợi giữa dòng xe cộ kẹt cứng.

“Chiến thắng này chứng tỏ người Palestine không phải chỉ biết đánh nhau và đấu tranh. Chúng tôi cũng biết ăn mừng và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời”, một đại diện của chính phủ tự hào nói.

Giữa lúc chiến tranh loạn lạc, khúc khải hoàn của chàng trai trẻ Mohammed như thắp lên ngọn lửa hy vọng trong lòng nhiều người dân Palestine. “Assaf khiến chúng tôi còn tin tưởng rằng mọi thứ vẫn còn có thể”, Imad Ahmed – một thầy giáo ở Dải Gaza – nói.

Tuy nhiên, nhiều tu sĩ đạo Hồi lên tiếng phản đối chiến thắng của Assaf, cho rằng điều này “cổ súy cho việc sùng bái thần tượng, thà dành thời gian đó để chiến đấu với Israel còn tốt hơn”.

Cuộc thi Arab Idol được tổ chức mùa thứ hai. Lần này, ca sĩ người Syria Farah Yousef về nhì và ca sĩ đến từ Ai Cập Ahmed Jamal đạt giải ba.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên