09/06/2013 11:34 GMT+7

Giọng hát Việt nhí: xúc động với Phương Mỹ Chi

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Là tiết mục cuối cùng trong tập 2 của vòng Giấu mặt, cô bé Phương Mỹ Chi thực sự khiến khán giả và cả 4 HLV xúc động trong ca khúc Quê em mùa nước lũ trong chương trình diễn ra đêm 8-9.

Giọng hát Việt nhí không... nhí!Hiền Thục tung chiêu trong tập 2 Giọng hát Việt nhí

4Nyhztsl.jpgPhóng to
Mỹ Chi và giám khảo Hiền Thục - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
gFJwVvYz.jpgPhóng to
Cô bé người Ý gốc Việt Chiara Falcone - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
lcJpcmUm.jpgPhóng to
Hữu Đại - tròn trĩnh, dễ thương và đáng yêu là những gì khán giả có thể nhớ khi nhắc đến cậu bé này - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
grTMCJbw.jpgPhóng to
Bé Khánh Hà (đứng giữa) - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
uJarZtzl.jpgPhóng to
Bé Phương Duyên về đội của Hiền Thục - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Xq0ItMDh.jpgPhóng to
Trung Thành
V0GiCWYa.jpgPhóng to
Tú Uyên - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
qbt22vL4.jpgPhóng to
Tuấn Dũng không nhận được sự lựa chọn của bất kỳ HLV nào - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
0vMtil6w.jpgPhóng to
Xuân Bách thể hiện bài Stay - một bài rất khó hát của Rihanna - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Có thế nói đây là một ngạc nhiên lớn không chỉ trong Giọng hát Việt nhí mà còn là cả showbiz. Trong một sân chơi hiện đại như chương trình này, việc một ca khúc nhạc quê hương được thí sinh chọn dự thi và thắng tuyệt đối (Mỹ Chi được tất cả HLV chọn) gần như là một kỳ tích. Và lại càng bất ngờ hơn khi người thể hiện chỉ mới 10 tuổi. Giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc của Mỹ Chi chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất ở vòng thi giấu mặt.

Tuy nhiên, trong phần biểu diễn, Mỹ Chi do run quá nên bỏ mất một đoạn nhạc. Nhưng chỉ một thoáng, cô bé đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và hát tiếp. Khá già dặn so với lứa tuổi của mình, cô bé trả lời các câu hỏi của HLV rất lễ phép và từ tốn.

HLV Hiền Thục nhận xét: “Chị nghĩ một đứa trẻ như em rất là nhỏ tuổi, chưa thể nào cảm xúc được từng câu, từng chữ trong bài hát này. Phải là đứa trẻ rất hiểu, trải qua rất nhiều chuyện trong cuộc sống, bởi vì trong giọng của em chị Hiền Thục thấy rất buồn".

Việc Mỹ Chi về đội của HLV Hiền Thục là một lựa chọn rất hợp lý. Trong các bình luận sau chương trình, khá nhiều cư dân mạng đã ưu ái dành cho cô bé tên gọi “thần đồng nhạc quê hương” ngay sau phần trình diễn. Ngoài Phương Mỹ Chi, Hiền Thục còn mang về được 3 giọng ca khác là: Cao Đức Anh, Lê Trung Thành, Nguyễn Phương Duyên.

10 thí sinh trong tập hai của vòng Giấu mặt là 10 cá tính âm nhạc khác nhau và đều tạo được sức hấp dẫn với khán giả. Ngoài Mỹ Chi, khán giả còn tìm thấy được một sự thích thú khác ở cô bé người Ý gốc Việt Chiara Falcone.

Chọn ca khúc I'litalino (tựa tiếng Việt là Say tình do Đàm Vĩnh Hưng từng trình bày rất thành công) để thể hiện, cô bé đến từ Đà Nẵng đã khiến HLV Thanh Bùi phải thốt lên: “Tại sao con thi Giọng hát Việt nhí vậy con? Trong đội của chú chưa có người nào có màu sắc của con hết. Màu sắc của con là jazz mà cái cách con xử lý rất tinh tế trong một người quá trẻ. Với cái chất đó, chú chỉ muốn phát triển thêm tâm hồn của con để khi con hát, chú muốn cảm nhận được từng lời của con”.

Đi cùng với giọng hát, Chiara Falcone còn có một phong cách trình diễn tự tin và lôi cuốn. Cô bé 12 tuổi đã về đội của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Đôi vợ chồng này cũng có được thêm cho đội của mình 2 giọng ca khác là Nguyễn Khánh Hà và Nguyễn Cao Tú Uyên.

Đêm nay không phải là đêm của Thanh Bùi khi anh chỉ có được 2 thí sinh. Nhưng bù lại đó là hai thí sinh vô cùng xuất sắc. Cả hai cậu bé về đội của anh đều là những giọng ca tốt và ấn tượng. Một Mai Xuân Bách đầy bản lĩnh với Stay - một bài rất khó hát của Rihanna. Cậu bé còn lại là Huỳnh Hữu Đại. Tròn trĩnh, dễ thương và đáng yêu là những gì khán giả có thể nhớ khi nhắc đến cậu bé này. Tuy vẫn còn khá lúng túng trong cách hát, nhưng những nốt cao ấn tượng trong bài Try của cậu bé đã thuyết phục được tất cả HLV nhấn nút.

Trong số 10 thí sinh chỉ có duy nhất Nguyễn Tuấn Dũng là không nhận được sự lựa chọn của bất kỳ HLV nào. Dù thể hiện rất tốt ca khúc Dòng thời gian, nhưng cậu bé 14 tuổi đã phải ra về. Chia sẻ sau đó, HLV Hiền Thục hi vọng sẽ được gặp lại cậu tại cuộc thi Giọng hát Việt dành cho người lớn.

Tập 3 của vòng Giấu mặt sẽ được phát sóng vào lúc 21g ngày 15-6 trên kênh VTV3.

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên