31/05/2013 06:18 GMT+7

Tấp nập sách hè

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một loạt hội sách hè do các đơn vị, công ty phát hành và nhà xuất bản lần lượt tổ chức báo hiệu một mùa hè đang được kích cầu đối với sách - tín hiệu vui trong lúc sức mua loại văn hóa phẩm này đang giảm mạnh...

krHDGSVQ.jpgPhóng to
Đông đảo độc giả đến với hội sách mùa hè của NXB Trẻ trong ngày khai mạc 30-5 - Ảnh: L.Đ.

Ngoài hội chợ sách hè 2013 đã khai mạc ngày 29-5 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) do Nhã Nam, NXB Kim Đồng, NXB Phụ Nữ và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức, còn có hàng loạt hội sách và chương trình sách hè đang và sắp diễn ra tại TP.HCM và cả nước.

Sách hay khắp nơi và... giảm giá

Fahasa đưa sách về vùng xa

Công ty Fahasa mở đầu đợt hoạt động hè vào ngày 30-5 với hàng loạt chương trình: Bình ổn giá thị trường với các sản phẩm phục vụ mùa khai giảng năm học 2013-2014, Tuần lễ sách và tuổi thơ 2013 (tại công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 1 đến 9-6) và Hội sách thiếu nhi ngoại thành 2013 (tại huyện Nhà Bè từ ngày 6 đến 9-6, huyện Hóc Môn từ ngày 12 đến 16-6). Năm nay, xe sách lưu động Fahasa sẽ mở đầu đến các huyện của tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương...

Đầu tiên là hội sách mùa hè của NXB Trẻ tổ chức ngay tại sân 161B Lý Chính Thắng khai mạc ngày 30-5, với tổng cộng hơn 2.500 đầu sách, trong đó có 40 đầu sách mới xuất bản và giảm giá 10-50%. Các tập sách đáng chú ý trong dịp này có thể kể: Mệnh lệnh lưỡi lê (Kill anything that moves của Nick Turse), bộ Tuyển truyện ngắn tạp chí Sông Hương 30 năm (1983-2013), Nguyễn Trường Tộ với triều đình Tự Đức của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu.

Đặc biệt, nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần tái ngộ với bạn đọc trong mùa hè này với tập truyện Sinh ra là thế gồm hai truyện vừa về một thế giới hoang đường, huyền hoặc - ở đó con người như những dấu chấm bấp bênh trôi nổi giữa các sự kiện.

Một loạt sách nghiên cứu, văn học, văn hóa sẽ được bày bán tại hội sách mừng sinh nhật lần thứ tám của Sách Hà Nội, từ ngày 8 đến 16-6 ở Cung văn hóa Lao Động (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) với mức giảm giá sâu từ 5-80%. Bên cạnh các dòng sách quen thuộc từ những đơn vị xuất bản, liên kết trong Nam ngoài Bắc, Sách Hà Nội giới thiệu các đầu sách Phật giáo: Hành trình vô trụ xứ, Giải thoát trong lòng bàn tay, Tác phẩm của bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, các sách nghiên cứu như: Thuốc phiện và chính quyền thuộc địa ở châu Á, Văn học qua lăng kính vật lý, Văn học và cái ác, Sinh thái học đô thị... Đặc biệt có tác phẩm mới Những con chữ biết hát của tác giả nhỏ tuổi mà đình đám Đỗ Nhật Nam.

Góp phần vào “cuộc đua” sách hè có thể tìm thấy trong loạt sách mới của Công ty sách Phương Nam tập tiểu thuyết Mẹ chồng nàng dâu của Bà Tùng Long và tập tiểu phẩm Váy ơi là váy của Hai Đầu Méo (Trần Nhã Thụy). Công ty sách Phương Nam cho biết chương trình giảm giá diễn ra suốt mùa hè này với mức dao động 5-50% giá bìa.

Trong khi đó, từ ngày 31-5 đến 30-6, chương trình Tháng sách hè Kim Đồng 2013 sẽ giảm giá 30% hàng trăm tựa sách tại hệ thống nhà sách Kim Đồng, Fahasa, Phương Nam trên toàn quốc.

Đa dạng sách thiếu nhi

Trong khi Phương Nam Books in lại tập truyện thiếu nhi nổi tiếng Những giọt mực của Lê Tất Điều nhân dịp hè này, NXB Trẻ tung ra hàng loạt sách thiếu nhi mới, tập trung vào bốn mảng: khoa học, kỹ năng sống, văn học, giải trí. Đó là bộ sách Tuyển truyện hay dành cho thiếu nhi được làm mới với loạt năm tác phẩm đoạt giải văn học thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam gồm: Vịt chị vịt em của Vũ Thị Thường, Đuốc lá dừa của Hoài Anh, Một chuyến đi xa của Đào Hiếu, Trên lưng ngựa của Minh Khoa, Dũng Sài Gòn của Nguyễn Trí Công. Sách kiến thức, khoa học dành cho thiếu nhi có bộ Câu chuyện phía sau, bộ Khoa học trong tầm tay và bộ Lịch sử kỳ quái của khoa học. Mùa hè năm nay, NXB Trẻ còn có ba mảng sách đồng giá: 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng nhằm thu hút bạn đọc trẻ với khẩu hiệu “Sách là hành trình - sách là đích đến”.

Bên cạnh đó, từ hôm nay 31-5 đến 2-6, một hội sách mùa hè dành cho độc giả nhí mang tên Ngày hội tuổi thơ do nhà sách trực tuyến BookBuy (thuộc Công ty Phan Thị) lần đầu tiên tổ chức sẽ diễn ra tại sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, P.ĐaKao, Q.1, TP.HCM). Hội sách quy tụ nhiều đầu sách thiếu nhi của nhiều nhà xuất bản, công ty sách như NXB Trẻ, Kim Đồng, Phụ Nữ; Công ty sách Nhã Nam, Đông A, Đinh Tị, Alphabooks, First News... với mức giảm giá 10-50%. Ngoài các ấn phẩm quen thuộc như Thần đồng đất Việt, Truyện tranh danh tác... trong đợt này Phan Thị giới thiệu đến quý phụ huynh và các bé những ấn phẩm mới: Cùng Mi & Nô vào lớp 1 (8 tập), Bé thần đồng vào lớp 1 (6 tập), Trò ngoan luyện viết, Tạp chí siêu xe, Truyện kể dán hình - Hoa yêu thương, Thước đo chiều cao... và một loạt học cụ dành cho thiếu nhi.

Tại hệ thống phát hành của Kim Đồng cũng đồng loạt phát hành ba tập đầu tiên trong số chín tập của bộ Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên nổi tiếng một thời, cuốn bách khoa thư thế hệ mới DOKÉO - cuốn từ điển cung cấp những kiến thức bao quát với các thông tin đa dạng cùng các bộ sách: Du hành thế giới khoa học cùng Pútđinh (5 tập), Khoa học thú vị đấy chứ! (4 tập).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên