23/05/2013 21:54 GMT+7

Thêm một bức ảnh nhập nhằng tác giả

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Ngày 23-5, ông Phạm Văn Tý, chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa nhận được thông tin bức ảnh Giựt cờ của tác giả Đỗ Văn Tri tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ 2013 chính là bức Đoạt giải bẻ cờ đu tiên đề tên tác giả Nguyễn Hữu Phước Bình đã tham gia cuộc thi ảnh Sắc xuân của Tuổi Trẻ Online năm 2012.

u9EaSpbv.jpgPhóng to
Bức ảnh dự hai cuộc thi với hai tên tác giả

Rối rắm quanh bức ảnh đoạt HCV

Nguyễn Hữu Phước Bình là tên con trai ông Nguyễn Hữu Hài - người liên quan đến bức ảnh đoạt huy chương vàng gây rối rắm cũng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ 2013.

Ông Hài cho hay hai bức ảnh nói trên là một, nhưng đứng tên hai tác giả dự hai cuộc thi khác nhau, và do ông Đỗ Văn Tri chụp. Ông Hài nói lúc đó ông Tri đến nhờ ông xử lý ảnh để dự thi giải Sắc xuân, nhưng ông đi vắng nên nhờ con trai ông xử lý giùm. Do ông Tri không có tài khoản và email nên thống nhất dùng tên con trai ông để dự thi.

Về thông tin trong giới nhiếp ảnh Huế cho rằng tác giả bức ảnh chính là ông Nguyễn Hữu Hài, ông Tý cho hay sẽ giải quyết sự vụ ngay tại cuộc họp vào sáng 25-5. Cuộc họp này cũng sẽ giải quyết vụ rối rắm xung quanh bức ảnh đoạt huy chương vàng Liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ 2013.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên