09/05/2013 12:00 GMT+7

Xúc động MV múa Cha mẹ không cho của Lâm Vinh Hải

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Câu chuyện day dứt của những sinh linh không bao giờ được cất tiếng khóc chào đời được thể hiện qua MV múa đương đại Cha mẹ không cho vừa phổ biến từ 0g sáng 9-5 trên YouTube.

f0zC9y2t.jpgPhóng to
Lâm Vinh Hải - Hồng Nhung trong MV Cha mẹ không cho
Xem MV múa Cha mẹ không cho trên YouTube
GkY12R6M.jpgPhóng to
Thông điệp của quán quân “Thử thách cùng bước nhảy” 2012 Lâm Vinh Hải là “Ta hãy sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình”.
5aR8IGo0.jpgPhóng to
Lâm Vinh Hải - Hồng Nhung trong một động tác múa trên không ở MV Cha mẹ không cho.

Trên nền nhạc du dương của ca khúc Cha mẹ không cho (sáng tác Cao Long, thể hiện: Thanh Ngọc-Chế Đình Cường, đạo diễn video: Chế Đình Cường), bài múa là câu chuyện day dứt của những sinh linh không bao giờ được cất tiếng khóc chào đời. Nỗi đau ấy được thể hiện ngay trong những ca từ của bài hát “Có những đôi mắt chưa bao giờ được mở, đôi bờ mi chưa bao giờ được khóc, có những bàn tay chưa bao giờ được duỗi thẳng ra, cầm gì đó, sờ vào ai đó…”.

MV với những góc máy quay đẹp, những động tác linh hoạt, mang tính thẩm mỹ cao của nghệ thuật múa đương đại được hai vũ công Lâm Vinh Hải (quán quân “Thử thách cùng bước nhảy” 2012) – Hồng Nhung chuyển tải thành công qua bài biên đạo múa của John Huy Trần. Dù chỉ dài vỏn vẹn hơn 3 phút đồng hồ nhưng đọng lại trong tâm trí người xem lại là những cảm xúc mênh mang…

Việc một MV ca nhạc nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng là bình thường. Nhưng đối với Vinh Hải – vốn xuất thân là một vũ công – không ngôn ngữ, ca từ nào nói thay những thông điệp mà anh muốn gửi gắm đến khán giả. Vinh Hải chỉ dùng những động tác hình thể của nghệ thuật múa để cống hiến cho khán giả, đồng thời gửi gắm thông điệp của mình.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ Online sáng 9-5, Lâm Vinh Hải tiết lộ: “Ngay sau khi đăng quang tại Thử thách cùng bước nhảy (15-12-2012), Hải đã có ý tưởng phối lại ca khúc Cha mẹ không cho nhẹ nhàng, tình cảm và dựng bài múa cùng thầy biên đạo John Huy Trần. Quả thực chỉ cần nghĩ đến hình ảnh của những đứa trẻ trong ca khúc cũng đã làm mình rất xúc động. Và thông điệp của Hải là “Ta hãy sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình”.

MV Cha mẹ không cho ra mắt nhân dịp Lâm Vinh Hải ra mắt luôn kênh YoutTube cá nhân. Hải bộc bạch: “Tôi muốn mình có một kênh giao lưu với khán giả và đưa nghệ thuật múa đến gần gũi với công chúng hơn qua YouTube. Dĩ nhiên là sẽ không chỉ có múa đương đại như MV lần này mà sẽ còn đa dạng rất nhiều thể loại khác. MV Cha mẹ không cho là sự khởi đầu cho những hoạt động nghệ thuật dành cho cộng đồng của Hải trong năm 2013”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên