08/05/2013 15:21 GMT+7

Mở cửa bảo tàng về ABBA ở Thụy Điển

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một bảo tàng dành riêng cho ban nhạc huyền thoại ABBA chính thức mở cửa tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển) từ 7-5.

irwyGmIK.jpgPhóng to
Ban nhạc huyền thoại ABBA có bảo tàng riêng tại quê nhà. Ảnh: euronews.
Nxl5nvPH.jpgPhóng to
Những băng đĩa, trang phục, vật lưu niệm để lại của nhóm ABBA thu hút chú ý của công chúng yêu nhạc - Ảnh: Reuters

Ban tổ chức hi vọng bảo tàng đặc biệt này sẽ thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm.

Điều đặc biệt tại bảo tàng này là du khách có thể hát theo ABBA trong mỗi giai điệu cùng với hình ảnh ba chiều bằng người thật của nhóm, và sau đó có thể tải về những hình ảnh này vào tài khoản của họ.

“Tôi sẽ rất quan tâm bằng cách nào mà họ có thể làm được những điều này, ngay cả khi nếu tôi ghét ABBA”, cựu thành viên ABBA Bjorn Ulvaeus cho biết vào ngày 6-5.

Du khách cũng được nghe những giai điệu hấp dẫn, ngắm nhìn những bộ trang phục độc đáo và những đôi giày ống lung linh từng khiến ABBA trở thành một hiện tượng toàn cầu trong một bảo tàng dành riêng cho ban nhạc huyền thoại này.

Để làm sống lại thời kỳ hoàng kim của họ, bảo tàng có một sàn nhảy disco thời thập niên 1970 để du khách thực hành các động tác di chuyển. Khách tham quan cũng có thể biến mình thành “thành viên thứ 5” của ABBA qua việc thu âm và cơ hội được ngồi bên trong chiếc trực thăng nổi tiếng xuất hiện trong bìa album Arrival.

Các bức tường bảo tàng được treo đầy những tờ báo, thư và video của fan hâm mộ. Du khách có thể tham quan phòng thay đồ ở phía sau hậu trường, ngắm nhìn những đĩa vàng và bạch kim mà ABBA giành được, và ghé thăm nơi họ sáng tác bài hát - tất nhiên là được phục dựng theo nguyên mẫu.

Nhóm nhạc huyền thoại ABBA được tạo thành bởi bốn thành viên Ulvaeus, Fältskog, Anni-Frid Lyngstad và Benny Andersson, bắt đầu nổi tiếng khi họ chiến thắng cuộc thi Eurovision năm 1974 với ca khúc Waterloo. 380 triệu đĩa của ABBA đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Một nhà đặt cược người Anh đã tham gia cá cược về sự tái hợp của ABBA sau khi ca sĩ Agnetha Fältskog ám chỉ về một cuộc hội ngộ có thể xảy ra. Tuy nhiên, sẽ không có sự tái hợp của ABBA như những tin đồn.

Thành viên Ulvaeus, hiện đã trở thành một cụ ông 68 tuổi, tiếp tục từ chối đề nghị tái hợp ban nhạc. “Như các bạn đã biết, chúng tôi sẽ không bao giờ tái hợp”, Ulvaeus khẳng định.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên