08/05/2013 08:01 GMT+7

Kết nối di sản Đông Nam Á

TH.H.
TH.H.

TT - Ngày 7-5, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để công bố các hoạt động diễn ra tại Festival di sản Quảng Nam năm nay.

Kéo dài từ ngày 12 đến 26-5, Festival di sản Quảng Nam không chỉ nhằm quảng bá di sản tại tỉnh mà tôn vinh các di sản của các nước Đông Nam Á. Đáng chú ý là carnaval đường phố với sự tham gia của 11 đoàn hợp xướng quốc tế và khoảng 200 diễn viên đến từ các nước Đông Nam Á và Hàn Quốc, Nhật Bản trong trang phục dân tộc.

Px9qiiwt.jpgPhóng to
Du khách sẽ được miễn phí vé thăm phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn tại Festival di sản Quảng Nam 2013 - Ảnh: Hoàng Duy

Du khách cũng được thưởng ngoạn không gian di sản ASEAN qua một triển lãm bên bờ sông Hoài (Hội An) với 16 gian nhà cổ, giới thiệu những nét đặc trưng của các vùng văn hóa của VN và khu vực. Một sự kiện nổi bật khác là chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN lần thứ ba.

Ngoài ra, festival còn có nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc VN, ngày hội văn hóa Chăm tại khu di tích Mỹ Sơn, chương trình “Tái hiện đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20” tại khu phố cổ Hội An... Dịp này, tỉnh Quảng Nam cũng tổ chức một số hội thảo khoa học về bảo tồn di sản, xúc tiến đầu tư thương mại, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Tỉnh Quảng Nam từng tổ chức bốn kỳ lễ hội Quảng Nam - hành trình di sản. Theo ông Trần Minh Cả - phó chủ tịch UBND tỉnh, khâu tổ chức lễ hội năm nay được rút kinh nghiệm từ các năm trước nên được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Khách tham quan trong dịp này sẽ được miễn phí vé thăm phố cổ và khu đền tháp Mỹ Sơn.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên