05/05/2013 14:18 GMT+7

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện tại Cuộc đua kỳ thú 2013

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Cuộc đua kỳ thú (The Amazing Race) mùa thứ 22 (2013) gây ấn tượng thú vị với khán giả Việt Nam khi theo dõi một chặng đua ghi hình tại Việt Nam (chặng 5).

LlI0E0zD.jpg

11 đội tham gia The Amazing Race 22

Xem The Amazing Race 22 từng diễn ra trên Việt Nam - Nguồn: YouTube

Cuộc đua The Amazing Race là trò chơi truyền hình thực tế trên kênh CBS (Mỹ) từng đoạt 13 giải Emmy Award “Chương trình đua thực tế xuất sắc”.

Chương trình không chỉ thu hút khán giả cả thế giới về những cuộc đấu quyết liệt và độc đáo thử thách trí thông minh, tri thức, sức khỏe và lòng can đảm (nói chung là tài trí) của người chơi, mà còn giúp mọi người có được những chuyến du lịch qua màn ảnh nhỏ tới nhiều thành phố trên thế giới, biết được những phong tục tập quán và những nét văn hóa tiêu biểu của nhiều cộng đồng, nhiều dân tộc.

Phiên bản Mỹ hiện diễn ra mỗi năm 2 mùa, tới nay là mùa thứ 22. Có 11 đội chơi, mỗi đội 2 người do họ tự bắt cặp với nhau (có thể là cha con, mẹ con, anh chị em, vợ chồng, người yêu, bạn bè…) theo thể thức loại dần mỗi chặng một đội về đích cuối cùng cho tới trận chung kết còn 4 đội. Các chặng đua diễn ra tại nhiều thành phố trên thế giới với trận chung kết ở Hoa Kỳ. Đội thắng giải mỗi chặng đều có phần thưởng. Giải thưởng chung cuộc lên tới 1 triệu USD tiền mặt.

The Amazing Race 22 là một mùa giải đặc biệt đối với người Việt Nam khi lần đầu tiên có chặng diễn ra ở Việt Nam (chặng 5) với hình ảnh các thí sinh bên cạnh phở gà, múa sạp, nhà triển lãm các tranh cổ động của họa sĩ Việt Nam...

11 đội thi đấu tại 9 nước (Pháp, New Zealand, Indonesia, Việt Nam, Botswana, Thụy Sĩ, Đức, Scotland, Northern Ireland) trên 5 lục địa với độ dài hành trình 30.000 mile (48.000 km). Đôi vợ chồng mới cưới Katie Bichler và Max Bichler đã thắng nhiều chặng riêng.

Trong trận chung kết dài 2 tiếng đồng hồ phát sóng ngày 5-5, Katie và Max sẽ tranh tài cùng ba đội khác gồm: 2 cô ca sĩ nhạc đồng quê Caroline Cutbirth - Jennifer Kuhle, hai bà mẹ bạn thân Mona Egender - Beth Bandimere và 2 anh em cầu thủ hockey Bates Battaglia và Anthony Battaglia. Bốn đội khởi tranh tại Belfast (Bắc Ireland) để loại ra 1 đội. 3 đội còn lại chạy đua nước rút về đích đến tại thủ đô Washington D.C với hi vọng giành giải thưởng 1 triệu USD.

The Amazing Race 22 kết thúc với trận chung kết được chiếu trên truyền hình Mỹ CBS lúc 20g ngày 5-5 (giờ Mỹ). Khán giả ở Việt Nam có thể xem trận này vào 20g tối thứ hai 6-5 trên kênh AXN Asia của hệ thống truyền hình cáp SCTV.

VN cũng có phiên bản "Amazing Race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2012" do VTV3 và Công ty BHD thực hiện với trận chung kết tại TP.HCM (phát sóng hồi tháng 8-2012) sau 11 chặng xuất phát từ Hà Nội rồi qua các tỉnh thành Hòa Bình, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Thuận, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương).

X3VkHKMZ.jpg
tf6pogDd.jpg

Một số hình ảnh của chặng 5 ở Việt Nam.

UvK5II1F.jpgPhóng to
Đôi vợ chồng mới cưới Katie Bichler và Max Bichler nổi bật tại cuộc thi năm nay.
E2H3sX3u.jpgPhóng to
Hai anh em cầu thủ hockey Bates Battaglia và Anthony Battaglia
cVaqsadm.jpgPhóng to
2 cô ca sĩ nhạc đồng quê Caroline Cutbirth và Jennifer Kuhle.
1O2qnyb7.jpgPhóng to
Hai bà mẹ bạn thân Mona Egender và Beth Bandimere
PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên