04/05/2013 16:30 GMT+7

Hai bộ tranh Chóe lần đầu ra mắt công chúng VN

THI NGÔN - QUỐC SỬ
THI NGÔN - QUỐC SỬ

TTO - Sáng nay 4-5, triển lãm "Tranh của Chóe" đã được khai mạc tại phòng tranh Tự Do, TP.HCM với hai bộ tranh chưa từng ra mắt công chúng VN.

4ThPbNUy.jpgPhóng to
Chồng con

Đó là hai bộ tranh Phụ nữ nước tôiVision d’Été 1998 (Cảnh quan mùa hạ 1998) thuộc sưu tập của gia đình họa sĩ.

Phụ nữ nước tôi là 10 bức hí họa Chóe vẽ khi được mời tham dự cuộc triển lãm “Hí họa châu Á” tại Tokyo, Nhật Bản, năm 1995; còn Vision d’Été 1998 là 20 tranh sơn dầu trên bố sáng tác năm 1998 khi ông sang Pháp trị bệnh và triển lãm tại Tòa thị chính thành phố Savigny Le Temple, Pháp.

"Đây là cuộc triển lãm của kỷ niệm để nhớ về một người bạn, người anh, người thầy tài hoa", nhiều khách tham quan cảm nhận khi đến với triển lãm.

Chóe là một cây hí họa danh tiếng quốc tế, một họa sĩ sáng tác và bán được nhiều tác phẩm: tranh sơn dầu, tranh lụa, tranh giấy dó. Ông còn viết văn, làm thơ và sáng tác nhạc. Vốn là một họa sĩ tự học, lại học rất nhanh và đã quen với bút pháp phóng khoáng của hí họa nên Chóe vẽ tranh cũng nhanh như khi Chóe vẽ hí họa, nét bút mạnh mẽ, dứt khoát với các mảng màu thoải mái - một cách vẽ riêng của ông.

Chóe đã tổ chức và tham dự các triển lãm trong và ngoài nước với nhiều bộ tranh theo chủ đề như: Những tổng thống Mỹ, Họa thơ Hồ Xuân Hương, Những phụ nữ Nobel, Chân dung văn nghệ sĩ, Những nhân vật Việt Nam...

2EXUqKQe.jpgPhóng to
Mặt nạ
sGa2jCOC.jpgPhóng to
Ca sĩ Bảo Yến
THI NGÔN - QUỐC SỬ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên