28/04/2013 20:00 GMT+7

Huyền ảo Sự biến đổi kỳ diệu trong đêm thời trang Huế

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - 20g tối nay 28-4, chương trình trình diễn thời trang quốc tế chủ đề Sự biến đổi kỳ diệu trong khuôn khổ lễ hội quốc tế dệt may Métamorphoses - Festival nghề truyền thống Huế 2013 sẽ diễn ra tại Huế.

dIspqrnB.jpgPhóng to
Chiếc áo này được dệt theo lối thủ công truyền thống của người Pháp ở thành phố Lyon, không hề có một đường kim mũi chỉ nào. Ảnh: THÁI LỘC
fVGY2Hkz.jpgPhóng to
Người dân Huế và du khách đang háo hức chờ giờ mở màn chương trình - Ảnh: Thái Lộc
LzIfXBZq.jpgPhóng to
Ca sĩ Ánh Tuyết với ca khúc Dòng sông xanh - Ảnh: Thái Lộc
RJHfPS5i.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của Francoise Hoffmann đến từ Lyon (Cộng hòa Pháp) - Ảnh: Thái Lộc
t0Ezi5Ix.jpgPhóng to
Bộ sưu tập của Francoise Hoffmann đến từ Lyon (Cộng hòa Pháp) - Ảnh: Thái Lộc
RIVHgknE.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà thiết kế Patis Tesoro - Manila, Philippines được dệt bằng sợi dứa truyền thống - Ảnh: Thái Lộc
JnI7aXap.jpgPhóng to
Nhà sưu tập Francoise Hoffmann đến từ Lyon – Cộng hòa Pháp - Ảnh: Thái Lộc
LiQCM4E9.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà thiết kế Patis Tesoro - Manila, Philippines được dệt bằng sợi dứa truyền thống - Ảnh: Thái Lộc
iMZHObgT.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà tạo mẫu Công Khanh - Việt Nam. Ảnh: Ngọc Hiển
fEQBgDtw.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà tạo mẫu Công Khanh - Việt Nam. Ảnh: Ngọc Hiển
T4xa9E5t.jpgPhóng to
Toàn cảnh buổi biểu diễn thời trang Sự biến đổi kỳ diệu. Ảnh: Ngọc Hiển
WAsdQLux.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh kèm theo nghệ nhân dệt thổ cẩm zèng của người Tà Ôi – A Lưới, Thừa Thiên – Huế. Ảnh: Ngọc Hiển
ogULfDfn.jpgPhóng to
Trang phục do nhà tạo mẫu Công Khanh tạo nên lấy ý tưởng từ tre nứa. Ảnh: Ngọc Hiển
xDOOPhny.jpgPhóng to
Trang phục do nhà tạo mẫu Công Khanh tạo nên lấy ý tưởng từ tre nứa. Ảnh: Ngọc Hiển
bbYq5Kd8.jpgPhóng to
Sưu tập của nhà thiết kế Lan Hương – Việt Nam từ lụa và thêu tay. Ảnh: Ngọc Hiển

Bắt đầu từ 20g, chương trình kéo dài trong 60 phút. Khoảng 120 bộ trang phục của sáu nhà tạo mẫu, gồm Francoise Hoffmann đến từ Lyon – Cộng hòa Pháp; Patis Tesoro từ Manila, Philippines; Kinor Jiang từ Hong Kong, Trung Quốc; Lan Hương, Công Khanh và Minh Hạnh của nước chủ nhà Việt Nam.

Không gian trình diễn tại quảng trường Quốc Học Huế, được trang hoàng lộng lẫy, rất “ăn” với trang phục làm ngỡ ngàng người xem. Những cảm xúc như được nhân lên khi chương trình được dẫn dắt bởi bản nhạc Dòng sông xanh (Le beau Danuble) của Johann Strauss sang trọng làm dòng chảy xuyên suốt chuyển tải những giá trị tinh hoa văn hóa...

Mở đầu là sưu tập của nhà tạo mẫu Francoise Hoffmann, đem đến bộ sưu tập rất đặc biệt. Đó là loại vải lụa và lông cừu, được tạo bởi xà phòng, nước và dầu ô liu... thành nên những bộ trang phục không hề có một đường kim mũi chỉ nào.

Kế đến là sưu tập của nhà tạo mẫu Patis Tesoro gồm những bộ trang phục thêu trên nền vải dệt từ sợi cây chuối theo kiểu truyền thống bản quốc. Bộ sưu tập của Kinor Jiang với bề mặt trang phục có kết cấu “như một làn da” thành nên bởi cách dệt nhuộm thủ công cổ truyền.

Bộ sưu tập của Lan Hương gồm những tà áo dài truyền thống từ chất liệu lụa và thêu tay của Việt Nam. Công Khanh thì “khoác” ý tưởng dùng tre nứa – một chất liệu có mặt khắp nơi tại Việt Nam lên bộ sưu tập do mình thiết kế.

Đặc biệt là Minh Hạnh với bộ sưu tập trang phục lấy chất liệu dệt zèng, một loại thổ cẩm của người Tà Ôi ở A Lưới, Thừa Thiên – Huế, gần như vừa được “phát hiện” với rất nhiều nét độc đáo, rất phù hợp với xu hướng thời trang đương đại của thế giới.

Chương trình càng hấp dẫn khi người trình diễn chính là những người đẹp được yêu thích như hoa hậu Ngọc Hân, á hậu Hoàng Anh, Thùy Trang, Hồng Quế…

Và chủ đề “Sự biến đổi tài tình” xuất phát từ ý nghĩa: tất cả các sưu tập đều dùng chất liệu xuất phát từ tự nhiên và dựa trên kỹ thuật dệt may truyền thống của các dân tộc, thông qua sự nhào nặn tài tình của các nhà tạo mẫu thành nên những giá trị phục vụ cho con người đương đại...

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, với sự có mặt của các nghệ nhân, nhà tạo mẫu thượng thặng trong ngành dệt may và thời trang thế giới mang đến rất nhiêu tinh hoa độc đáo như thế, sẽ mở ra rất nhiều chiều hướng sử dụng giá trị mới của thời trang nước nhà.

“Nước Việt mình vẫn còn nhiều nguyên liệu quý mà thời trang chưa chú ý khai thác. Tôi nghĩ từ lần tụ hội này, có thể trở thành sư kích hoạt, mở ra những hướng phát triển mới, độc đáo hơn đối với ngành thời trang Việt Nam” – nhà thiết kế Minh Hạnh nói.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên