23/04/2013 15:11 GMT+7

Chuẩn bị mở lại vụ kiện của Michael Jackson

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ngày 22-3, ban hội thẩm đã được chọn ra để chuẩn bị giải quyết vụ kiện dân sự giữa gia đình Michael Jackson và AEG - đơn vị tổ chức tour lưu diễn cuối cùng This is it của ông vua nhạc pop.

Bác sĩ của Michael Jackson nhất mực kêu oan

cNr6Mulk.jpgPhóng to

Gia đình Michael Jackson do bà Katherine đứng đầu đang đòi AEG 40 tỉ USD tiền bồi thường cho cái chết của nam ca sĩ - Ảnh: Getty Images

Sau một tháng dài tìm kiếm, ban hội thẩm gồm 12 thành viên đã được thành lập trong khi quá trình lựa chọn 3 thành viên dự bị của bồi thẩm đoàn vẫn đang được tiếp tục.

Theo Reuters, phiên tòa, dự kiến kéo dài 3 tháng, giữa gia đình Michael Jackson và Công ty giải trí AEG có thể chính thức bắt đầu vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

Michael Jackson mất ngày 25-6-2009 do sử dụng quá liều thuốc gây mê phẫu thuật propofol để giảm chứng mất ngủ. Năm 2011, bác sĩ Murray đã bị kết án 4 năm tù giam vì tội ngộ sát. Cho đến nay, Murray vẫn khẳng định mình vô tội và ngày 22-4 vừa qua ông đã nộp đơn kháng cáo lên tòa án tại Los Angeles.

Những người ra làm chứng trong phiên tòa này là mẹ Jackson - bà Katherine, hai người vợ cũ Lisa-Marie Presley và Debbie Rowe, hai người con lớn của nam ca sĩ là Prince (16 tuổi) và Paris (15 tuổi) cùng các bạn đồng nghiệp như Prince hay Diana Ross và cả bác sĩ riêng của Jackson Conrad Murray.

Gia đình Michael Jackson do bà Katherine đứng đầu đang đòi AEG 40 tỉ USD tiền bồi thường cho cái chết bất công của nam ca sĩ. Đơn kiện cáo buộc AEG đã cẩu thả trong việc thuê bác sĩ Conrad Murray để chăm sóc sức khỏe cho Michael trong thời gian ông hoàng tập luyện chuẩn bị tour diễn gồm 50 đêm nhạc tại London.

Phía AEG phản pháo rằng họ không chịu trách nhiệm thuê hay giám sát công việc của Murray, và rằng Jackson đã nghiện ngập nhiều năm trước khi ký kết thỏa thuận với công ty để thực hiện tour diễn This is it.

Nhà tổ chức đêm nhạc đồng thời khẳng định bản thân họ cũng không lường trước được việc bác sĩ Murray sẽ trở thành mối nguy hại với nam ca sĩ.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên