18/04/2013 20:17 GMT+7

Tiểu thuyết Murakami: in 1 triệu bản trong một tuần

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Ngày 18-4, Nhà xuất bản Bungeishunju cho biết tiểu thuyết mới của nhà văn Haruki Murakami in 1 triệu bản chỉ sau chưa đầy một tuần phát hành.

QIC2t1B1.jpgPhóng to

Tiểu thuyết mới của Murakami in hơn 1 triệu bản chỉ trong vòng chưa đến một tuần - Ảnh: AFP

Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami gây sốt

Bungeishunju cũng cho biết cuốn tiểu thuyết Shikisai wo Motanai Tazaki Tsukuru to Kare no Junrei no Toshi (tên tiếng Anh: Colourless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage - Tazaki Tsukuru không màu và những năm hành hương) sắp trở thành một trong những cuốn tiểu thuyết Nhật Bản bán nhanh nhất trong những năm gần đây.

Trước khi phát hành chính thức, nhà xuất bản đã in 500.000 bản, sau đó quyết định in thêm 300.000 bản và ngày hôm nay đã quyết định in thêm 200.000 bản nữa.

Người phát ngôn của nhà xuất bản cho biết 350.000 bản được bán trong ba ngày đầu tiên kể từ khi phát hành. Một số nhà sách lớn ở Tokyo mở cửa lúc nửa đêm thứ 6 tuần trước để những độc giả có cơ hội được trở thành người đầu tiên cầm được cuốn sách này trên tay.

Cuốn tiểu thuyết Colourless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage của Haruki Murakami với 370 trang kể về câu chuyện của một người đàn ông trẻ tuổi phải đối diện với những ám ảnh không vui trong quá khứ và đã quyết định "hành hương" kéo dài nhiều năm để đi tìm căn nguyên của nỗi buồn...

Haruki Murakami là nhà văn quen thuộc với độc giả thế giới cũng như Việt Nam. Tác phẩm của ông đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, trong đó có Norwegian Wood (Rừng Na Uy), Kafka on the Shore (Kafka bên bờ biển), The Wind-Up Bird Chronicle (Biên niên ký chim vặn dây cót), 1Q84...

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên