01/04/2013 08:03 GMT+7

Nghe Trịnh ru đời...

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Ðêm 31-3, gần 30.000 khán giả yêu nhạc Trịnh ở Sài Gòn lại có dịp hội ngộ tại công viên hồ bán nguyệt (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) để cùng sẻ chia niềm đam mê với nhạc Trịnh bằng đêm nhạc kỷ niệm 12 năm ngày mất Trịnh Công Sơn - Ðóa hoa vô thường.

Cố đô Huế nhớ Trịnh Công Sơn

l8ANtSgI.jpgPhóng to
Khán giả cùng hát bài Nối vòng tay lớn trong đêm nhạc Đóa hoa vô thường - Ảnh: T.T.D.
2i4wp0mK.jpgPhóng to
Mỹ Linh với ca khúc Người mẹ Ô Lý. Ảnh: T.T.D
0d7ZPaIj.jpgPhóng to
Mỹ Linh, Đức Tuấn, Hồng Nhung, Thanh Lam cùng hát trong đêm nhạc Trịnh. Ảnh: T.T.D

Những câu chuyện “nghe tưởng đùa” khi ngày 26-3, có những khán giả yêu Trịnh đã thức từ 2g sáng để chắc chắn có được tấm vé đến với chương trình thì đến đêm nhạc 31-3 đã được “kiểm chứng”. Dù đến 20g chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng từ 16g, thảm cỏ ở đây đã không còn một chỗ trống!

Nếu như những đêm nhạc hip - hop, dance... chỉ thấy bóng dáng của người trẻ, những đêm nhạc trữ tình - tiền chiến phần đông là tầng lớp trung niên, thì đến với nhạc Trịnh Công Sơn, khán giả là tất cả số đó cộng lại. Những đứa trẻ bé xíu, sinh viên, người đã lập gia đình, Việt kiều xa xứ, người nước ngoài ở VN, người miền Trung, miền Nam... không phân biệt nơi chốn, cùng đến đây ngồi nhẩm hát theo Ru ta ngậm ngùi, Tiến thoái lưỡng nan cùng Thanh Lam, Ru em cùng nhóm MTV, thổn thức cùng Huyền thoại mẹ với Hồng Nhung, Người mẹ Ô Lý với Mỹ Linh, Có những con đường với Ðức Tuấn... Và tất cả đã cùng hòa ca Nối vòng tay lớn để gửi trọn vẹn tấm tình kính mến mà khó người nhạc sĩ nào may mắn có được từ công chúng như Trịnh Công Sơn.

Ðã hơn một thập kỷ về với cát bụi, nhưng năm nào cũng vậy, những đêm nhạc nhớ Trịnh, dù nắng nóng, dù mưa dông vẫn đông đảo người tham dự, như ông Tuấn Mai - một khán giả trung thành lâu năm - đến chương trình năm nay lý giải: “Chẳng nhạc nào như Trịnh, mỗi câu, mỗi chữ đều có thể trích dẫn làm châm ngôn ru đời”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên