21/03/2013 08:23 GMT+7

Thúc đẩy hoạt động báo chí bằng chế độ nhuận bút

K.HƯNG
K.HƯNG

TT - Dự thảo nghị định về chế độ nhuận bút trong hoạt động báo chí, xuất bản được Bộ Thông tin - truyền thông đưa ra lấy ý kiến tại hội thảo diễn ra ngày 20-3, đã có nhiều quy định mới nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động báo chí, xuất bản phát triển.

Trong đó, các cơ quan báo chí được chủ động trong việc lập quỹ nhuận bút, chi trả nhuận bút xứng đáng với công sức lao động của tác giả, chủ sở hữu tác phẩm báo chí.

Theo dự thảo, các cơ quan báo chí tự cân đối được kinh phí và có lãi sẽ được quyền tự quyết định quỹ nhuận bút trên cơ sở cân đối tài chính của đơn vị, thay vì chỉ được trích theo một tỉ lệ nhất định từ tổng doanh thu xuất bản như quy định cũ. Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Đỗ Quý Doãn cho rằng quy định này sẽ cho phép các tổng biên tập được rộng tay hơn trong việc chấm nhuận bút, qua đó kích thích sự sáng tạo của các tác giả để có những tác phẩm hay cung cấp cho người đọc.

Đối với hoạt động xuất bản, dự thảo bổ sung một số loại hình xuất bản phẩm được trả nhuận bút cho tác giả gồm băng, đĩa, CD - ROM thay sách và kèm theo sách; sách điện tử...

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên