20/03/2013 13:36 GMT+7

Variety ngưng xuất bản nhật báo

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Tờ báo chuyên ngành điện ảnh của Mỹ Variety Daily vừa tuyên bố ngừng ra báo ngày để chuyển thành tuần báo.

PKXHL8yX.jpgPhóng to

Phiên bản nhật báo cuối cùng của Variety đã phát hành vào ngày 19-3 - Ảnh: LATimes

Ấn bản nhật báo cuối cùng của Variety ra mắt ngày 19-3. Phiên bản tuần báo mới sẽ được phát hành vào thứ ba hằng tuần, bắt đầu từ ngày 26-3.

Variety thời kỳ đầu được phát hành hằng tuần ở New York, Mỹ từ năm 1905 và đến năm 1933 trở thành nhật báo. Với lịch sử lâu đời và nguồn thông tin đáng tin cậy, Variety vốn được coi là “kinh thánh” trong ngành công nghiệp giải trí Hollywood.

Trong hơn 100 năm qua, Variety luôn dẫn đầu luồng thông tin và có nhiều phân tích định hướng cho ngành giải trí. Tạp chí thường đăng tải các sự kiện truyền hình, bài phê bình điện ảnh, doanh thu phim ở bảng xếp hạng và các hợp đồng thương mại trong nền công nghiệp giải trí toàn cầu.

Tạp chí cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh mà mới đây là trong bộ phim đoạt giải Oscar Argo.

Phiên bản tuần san của tạp chí sẽ tiếp tục khai thác những tin tức trong ngành giải trí với phạm vi sâu rộng hơn.

Trước đó, trang web của tạp chí là Variety.com đã ngưng việc thu phí đọc báo online, cho phép người đọc truy cập miễn phí tới tất cả các nội dung đăng tải từ đầu tháng 3-2013 trước sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các trang web khác như The Hollywood Reporter, Deadline Hollywood The Wrap

Động thái này được xem là giải pháp cho những khó khăn mà ngành công nghiệp báo in phải đối mặt trong thời đại Internet. Giống như nhiều nhật báo và tạp chí Mỹ khác, Variety cũng phải vật lộn với lượng doanh thu quảng cáo và phát hành sụt giảm khi độc giả chỉ chọn truy cập các website cung cấp tin tức miễn phí 24/24 giờ.

Trước sự thay đổi này, ông Timothy Gray - biên tập viên cấp cao của Variety - đã viết một bài báo có tựa đề Change will do you good (tạm dịch: Thay đổi sẽ làm bạn tốt hơn). Bài báo cho rằng việc thay đổi sang tuần san sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho tờ tạp chí và nâng cao chất lượng của các ấn phẩm.

Theo Reuters

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên