17/03/2013 02:43 GMT+7

Bản di chúc bí ẩn - sức hấp dẫn mới của phim hình sự

VIỆT HOÀI
VIỆT HOÀI

TT - Bản di chúc bí ẩn - bộ phim 28 tập mới nhất của đạo diễn trẻ Trịnh Lê Phong, khởi chiếu trên VTV1 lúc 20g bắt đầu từ ngày 21-3, đánh dấu sự trở lại của thể loại phim hình sự sau một thời gian dài vắng bóng.

hhI6PHBV.jpgPhóng to
Gia tộc nhà họ Hoàng với những âm mưu, toan tính khác nhau - Ảnh đoàn phim cung cấp

Bắt đầu lưu dấu ấn trong người xem với loạt phim hài ngắn Camera công sở, gần nhất cũng là một bộ phim tình cảm - hài rất trẻ trung và chiếm lĩnh màn hình tết là Vận may bất ngờ, Trịnh Lê Phong khiến khán giả và ngay cả “sếp” của mình cũng bất ngờ vì một phong cách hình sự hiện đại theo hướng... Hong Kong trong bộ phim mới của mình.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC), nhận xét: “Bản di chúc bí ẩn mang một diện mạo hoàn toàn mới so với Cảnh sát hình sự. Ở bộ phim này, khán giả sẽ bị cuốn hút vào hành trình điều tra phá án với đầy ắp những tình tiết bất ngờ và hấp dẫn”.

Chuyện phim xoay quanh một gia đình sở hữu một tập đoàn kinh tế lớn. Vào lễ kỷ niệm ngày cưới của ông chủ tịch tập đoàn Hoàng Uy với người vợ thứ hai, ông Uy đột ngột mất tích tại nhà. Qua quá trình điều tra, tìm kiếm, người ta đã phát hiện những mâu thuẫn, âm mưu tranh giành tài sản, quyền lực giữa các thành viên trong gia đình. Những nhân vật mấu chốt dần dần lộ diện... Và chính ông Uy đã khiến tất cả bất ngờ với bản di chúc bí ẩn.

Không lấy hình mẫu chiến sĩ công an làm nhân vật trung tâm như trong các loạt phim hình sự khác, quan hệ gia tộc với sợi dây chằng chéo là tiền bạc và quyền lực được khai thác tối đa đã tạo độ hấp dẫn cho phim. Góc quay đẹp, tiết tấu nhanh, thiết kế nội thất phù hợp cũng tạo nên một không khí “chiến tranh gia tộc” khá đậm đặc trong Bản di chúc bí ẩn.

Một bất ngờ nữa là vai trò khá nổi bật của Phan Anh, một ca sĩ, MC, diễn viên đang ăn khách với những vai thư sinh, điệu đà chải chuốt. Phan Anh cho biết: “Ban đầu khi được mời vào vai diễn này và đọc kịch bản, tôi đã từ chối vì sợ mình không phù hợp với nhân vật. Sau đó, các anh chị em trong đoàn làm phim, đặc biệt là diễn viên Kim Oanh, vợ của đạo diễn Trịnh Lê Phong, thuyết phục nên tôi đã liều lĩnh nhận lời. Chính sự tin tưởng của mọi người đã làm cho tôi vững tâm hơn khi vào vai”. Phan Anh trong phim là Hoàng Dũng - người con trai trưởng, kẻ thừa kế bấp bênh - bằng mọi giá đấu tranh cho quyền lợi của gia tộc và bản thân trước những âm mưu từ những kẻ thừa kế khác.

Nữ diễn viên gạo cội Minh Phương cũng xuất hiện trong phim với một vai diễn hoàn toàn khác. Khuôn mặt phúc hậu, yếu đuối, cam chịu trong loạt vai những người phụ nữ thua thiệt trước đây đã thay đổi hoàn toàn với chân dung Mai Lan - người vợ kế của ông Hoàng Uy, một phụ nữ xinh đẹp, quyền thế, đáo để, mưu mô... Cuộc đấu trí phức tạp, gay cấn giữa Phan Anh - Hoàng Dũng với bà mẹ kế Minh Phương - Mai Lan chính là đường dây hấp dẫn nhất của câu chuyện về bản di chúc.

Trong Bản di chúc bí ẩn, đạo diễn Trịnh Lê Phong còn cho “trình làng” một số gương mặt mới, hoặc lần đầu tiên tham gia một vai diễn quan trọng trong phim truyền hình. Mạnh Hưng, một sinh viên mới tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh, hiện đang công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội, vào vai chiến sĩ công an được cài cắm vào Tập đoàn Hoàng Hà để điều tra về cái chết của ông Hoàng Uy. Huyền Trang, cũng là một diễn viên mới tốt nghiệp, đảm nhận vai diễn đa chiều có vỏ bọc là hình ảnh một cô gái ngây thơ...

Ánh Tuyết, nữ diễn viên có trong tay hơn mười vai diễn trên truyền hình nhưng lần đầu tiên nhận một vai đầy nữ tính, có phần hơi lẳng lơ và đáo để khi phải đối phó với ông chồng trăng hoa và bà mẹ chồng đầy toan tính.

VIỆT HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên