06/03/2013 07:00 GMT+7

69 phim dự Đại hội điện ảnh VN quốc tế

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Một vận động viên đô vật của một trường trung học bắt đầu cuộc hành trình tự khám phá bản thân. Những bí mật của giới showbiz VN từ từ hé lộ. Một hậu duệ của Nguyễn Trãi lên đường tìm “bức huyết thư” nhằm trả thù cho gia tộc.

* Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ được vinh danh

Rồi một cô bé ở châu Phi bị bắt làm lính đã quyết tâm giành lấy cuộc sống của mình. Một cậu trai trẻ chuyên nhảy hip hop kiên trì tập luyện cùng đồng đội để giành lấy giải thưởng nhằm giúp cha phẫu thuật. Nạn bóc lột lao động trong rừng ở Đông Âu được đưa ra ánh sáng...

Đó là một số nội dung của các phim tham gia Đại hội điện ảnh VN quốc tế (Vietnamese International Film Festival - ViFF) vào tháng 4 năm nay tại Mỹ.

qA44Jpal.jpgPhóng to
Poster của Đại hội điện ảnh VN quốc tế 2013 - Ảnh: ViFF

Kéo dài tám ngày (từ ngày 4 đến ngày 7 và 11 đến 14-4), chủ đề của đại hội năm nay là Flashback/Flashforward (Hồi tưởng/Viễn tưởng). Với chủ đề này, ViFF 2013 muốn nhìn lại mười năm điện ảnh Việt cũng như hướng tới tương lai. Từ những tác phẩm của các đạo diễn tiên phong như Trần Anh Hùng, Tony Bùi, Timothy Linh Bùi và Charlie Nguyễn đến một thế hệ đạo diễn mới gốc Việt trên toàn thế giới, điện ảnh Việt đang cố gắng mở rộng đến khán giả toàn cầu.

Trong 69 phim tham gia có 18 phim truyện dài của VN và các nước như Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Ba Lan, Singapore, Thụy Sĩ, Mỹ. Một số phim quen thuộc với khán giả VN như Scandal - Bí mật thảm đỏ (Victor Vũ), Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh), Ngôi nhà trong hẻm (Lê Văn Kiệt)... cũng có mặt. 51 phim ngắn được trình chiếu thì có đến 26 phim từng tham gia liên hoan điện ảnh trực tuyến YxineFF hai mùa 2011, 2012.

Sự kiện nổi bật của đại hội là việc trao giải thưởng Inspiration Award (Nguồn cảm hứng) cho đạo diễn Trần Anh Hùng qua những đóng góp lớn của ông cho điện ảnh Việt. Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ nhận giải thưởng trước buổi chiếu Rừng Na Uy - tác phẩm mới nhất của ông từng ra rạp tại VN. Phim khai mạc đại hội sẽ là Beyond the mat (Văn M. Phạm) và bế mạc sẽ là War witch (Phù thủy chiến tranh - Kim Nguyễn) - phim từng được đề cử Oscar cho phim nước ngoài hay nhất.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên