28/02/2013 18:14 GMT+7

6 nghệ sĩ tham gia đĩa nhạc Asia bị cấm biểu diễn tại VN

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản chính thức quyết định cấm 6 nghệ sĩ là người VN đang sinh sống ở hải ngoại về Việt Nam biểu diễn.

Đề nghị ngưng cấp phép biểu diễn một số ca sĩ hải ngoại

Liên quan đến việc Sở VH-TT&DL TP.HCM đề nghị không cấp phép cho các nghệ sĩ tham gia đĩa nhạc Asia 69-71, Cục NTBD đã có văn bản chính thức quyết định cấm 6 nghệ sĩ là người VN đang sinh sống ở hải ngoại về Việt Nam biểu diễn, gồm: Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Mạnh Đình và vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào.

“Cục đã có văn bản gửi các sở VH-TT&DL toàn quốc thanh tra, kiểm tra thu hồi, tiêu hủy đĩa Asia 69-71”, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho biết.

Riêng các nghệ sĩ Việt Nam tham gia đĩa này, Cục NTBD đề nghị Sở VH-TT&DL TP.HCM tìm hiểu, xác minh nhân thân trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, trước mắt sẽ không cho các nghệ sĩ này về VN biểu diễn. Còn sau này, tùy vào thái độ, quan điểm, nhận thức của nghệ sĩ để cơ quan quản lý xem xét.

“Chúng tôi tạo điều kiện cho các nghệ sĩ người VN sinh sống ở nước ngoài về nước biểu diễn để thực hiện chính sách hòa hợp dân tộc, sự nhân văn đối với cả những người có quá trình dài đi ngược lại với chính sách của dân tộc. Chỉ rất tiếc trong việc này vẫn có những cá nhân, nhóm người lợi dụng chính sách để tiếp tục chống đối lại lợi ích của dân tộc nhân dân” - ông Chương nói.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên