Kết hợp giấy xuyến chỉ của Việt Nam và giấy washi (một loại giấy truyền thống của Nhật Bản), nữ nghệ sĩ đã tạo ra những bản đồ ba chiều. Các tác phẩm điêu khắc nhỏ thể hiện sự đối nghịch giữa phong cảnh thiên nhiên yên bình của núi đồi, sông nước ở làng quê nơi cô vừa tham gia trại sáng tác với sự nhộn nhịp, hỗn độn của Hà Nội với xe cộ, con người và sự chuyển động không ngừng.
Các tác phẩm được thể hiện theo phong cách miniature - các đối tượng được thu nhỏ lại, tạo ra một góc nhìn mới, bao quát và rộng lớn hơn.
Từng sang Nhật Bản học về làm giấy, Vũ Kim Thư đã tìm được điểm chung giữa hai loại giấy truyền thống khi kết hợp với ánh sáng để làm nổi bật những ý tưởng của mình. Trong mỗi khung hộp nhỏ, các chi tiết, hoa văn lồng ghép với nhau thành từng tầng, từng lớp… hòa quyện với ánh sáng hắt qua giấy mỏng.
Từ những chú cá, những căn nhà, vòng bánh xe… cho tới cánh cửa đẩy truyền thống, nét hoa văn trang trí, hoa anh đào, váy kimono… tất cả được thể hiện theo phong cách nghệ thuật của Nhật Bản. Nhưng bên trong đó là cách bố trí hỗn độn, chen chúc, mang hơi hướng cuộc sống thành phố Hà Nội khiến người xem vừa thấy gần gũi, lại vừa thấy mới mẻ.
Ngắm nhìn những tác phẩm của Vũ Kim Thư, người xem dường như có thể hình dung ra một không gian sống của riêng chính mình.
Triển lãm diễn ra từ ngày 19-2 đến 18-3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận