17/02/2013 18:57 GMT+7

Một hãng hàng không Thái bị chỉ trích vì in lịch bikini

TR.N.
TR.N.

TTO - Hãng hàng không giá rẻ Nok Air bị quan chức Bộ Văn hóa Thái Lan chỉ trích vì tung ra bộ lịch các cô gái mặc bikini.

IgTqoBVc.jpgPhóng to
Bộ lịch với các phụ nữ mặc bikini trước chiếc máy bay của Hãng Nok Air gây dư luận trái chiều - Ảnh: SMH

Hãng Nok Air phát hành bộ lịch gợi cảm giống mô hình từ tạp chí dành cho đàn ông Maxim. Bí thư thường trực Bộ Văn hóa Thái Lan Prisana Pongtatpitakkul chỉ trích Nok Air lợi dụng việc khai thác cơ thể phụ nữ để hút khách.

"Bộ lịch cho thấy rằng một số doanh nghiệp chạy theo lối lợi dụng cơ thể phụ nữ để PR hoặc như một công cụ tiếp thị. Họ (các doanh nghiệp) thiếu ý thức trách nhiệm xã hội và văn hóa", bà Pongtatpitakkul nói với tờ The Nation.

Nhưng Patee Sarasin, giám đốc điều hành của Nok Air, thì bảo vệ việc in bộ lịch bikini này trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN. Sarasin nói hằng ngày mọi người vẫn tiếp xúc với các hình ảnh tương tự trên các phương tiện truyền thông. Theo đại diện của Nok Air, khách hàng này đã đánh giá cao và “phản hồi tích cực" về bộ lịch bikini năm 2013 này.

Mặc dù chỉ trích nhưng Bộ Văn hóa Thái Lan hiện không có quyền hạn cấm đoán hay bắt thu hồi nó. Thế nên tờ The Nation cho rằng Bộ Văn hóa sẽ sớm mở một cuộc thảo luận với các cơ quan phụ trách các phương tiện truyền thông, quảng cáo và người tiêu dùng để giải quyết các vấn đề.

Mặc dù có ngành công nghiệp du lịch tình dục bùng nổ, Thái Lan là một vương quốc thường kiểm duyệt ảnh khỏa thân trên truyền hình và trong in ấn. Đầu tháng 2-2013, Bộ Văn hóa nước này bày tỏ sự tức giận khi show hài Saturday night live trên truyền hình Mỹ đã nhắc đến Thái Lan như xứ sở nổi tiếng về du lịch tình dục.

Nok Air không phải là hãng hàng không đầu tiên sử dụng hình ảnh phụ nữ mặc bikini để quảng bá. Ryanair - một hãng hàng không chi phí thấp ở châu Âu - từng nhiều lần bị chỉ trích vì in lịch thường niên mang tên “The girls of Ryanair” (Các cô gái của Ryanair) hình các cô gái mặc bikini để gây quỹ từ thiện.

Hồi năm 2010, Hãng hàng không Nga Aeroflot phát hành một lịch in hình phụ nữ khỏa thân cho các khách hàng VIP của mình. Hãng hàng không Tây Ban Nha Air Comet thì tung ra bộ lịch chứa hình ảnh các thành viên tổ bay (đều là nữ) khỏa thân ngồi trong buồng lái.

Theo The Age/SMH

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên