15/02/2013 08:30 GMT+7

Không được xin thêm tiền đò khách đi hội chùa Hương

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Hôm nay 15-2 (mồng 6 tết), lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chính thức khai hội, đón du khách thập phương tới hết tháng 3 âm lịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hậu - phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, trưởng ban lễ hội chùa Hương - cho biết lễ hội chùa Hương 2013 đã được chọn là sự kiện lễ hội du lịch trong Năm du lịch quốc gia 2013 và được Bộ VH-TT&DL chọn là một trong sáu lễ hội trọng điểm của đất nước trong năm 2013.

Theo ông Hậu, “điểm mới trong công tác tổ chức năm 2013 được xác định phải chấn chỉnh tình trạng xin thêm tiền của du khách đi đò. Tất cả mọi thành viên làm nhiệm vụ chở đò đều phải ký cam kết tuân thủ các quy định về chở đúng số người và không xin thêm tiền của du khách”. Năm nay trên dọc suối Yến sẽ có thuyền văn hóa lưu động. Trên thuyền sẽ có đội ngũ văn nghệ sĩ biểu diễn văn nghệ. Thuyền thông tin công khai về các mức phí tham quan là 50.000 đồng, phí đi đò 35.000 đồng.

Theo ghi nhận, từ mồng 2 tết đã có khoảng 20.000 khách trẩy hội chùa Hương và mồng 4 tết lên tới gần 30.000 khách khiến khu vực vận hành cáp treo có tình trạng quá tải. “Mồng 4 tết tại khu vực cáp treo luôn chật cứng khách đợi mua vé. Chúng tôi phải đợi hơn một giờ mới mua được vé để lên cáp treo, tính ra đi bộ nhanh hơn đợi đi cáp treo” - chị Nguyễn Thanh Tâm (quận Tây Hồ, Hà Nội) nói. Theo ông Nguyễn Văn Hậu, khả năng chuyên chở của hệ thống cáp treo chỉ có thể đáp ứng được khoảng 25.000 du khách mỗi ngày.

Ông Hậu cho biết ngay trong ngày mồng 5 tết, lượng khách trẩy hội chùa Hương đã tăng tới 40.000 người. “Dự kiến trong ngày khai hội mồng 6 tết sẽ lên tới 60.000 khách. Hiện nay mọi khâu chuẩn bị cho ngày khai hội đều đã sẵn sàng. 170 cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an toàn trong quá trình tổ chức lễ hội đều đã có mặt” - ông Hậu nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên