01/02/2013 20:46 GMT+7

Ya Suy đăng quang Vietnam Idol 2012

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ya Suy đã đăng quang trong cuộc tranh tài quyết liệt với Hoàng Quyên trong đêm Gala trao giải Vietnam Idol - diễn ra tại sân vận động Quân Khu 7 (TP.HCM) tối nay 1-2.

afnp20ik.jpgPhóng to

Ya Suy trong giây phút đăng quang cùng Mỹ Tâm với Huy Tuấn - Ảnh: T.T.D.
btAJxRjM.jpgPhóng to
Ya Suy - Ảnh: T.T.D.
w8AuydfQ.jpgPhóng to

Hoàng Quyên và Ya Suy song ca bài Phút giây ngọt ngào - Ảnh: T.T.D.

16Ux8pNS.jpgPhóng to

Ban giám khảo, MC và các thí sinh cùng hòa một điệu nhảy với Ya Suy - Idol 2012 - Ảnh: T.T.D.

Trong chương trình cổ vũ trên website của Vietnam Idol, thí sinh nhận được nhiều bình chọn và hưởng ứng của khán giả nhất đã thuộc về Ya Suy.

Sau nhiều tiết mục trình diễn sôi nổi hâm nóng hơn 2 giờ, kết quả cuối cùng đã xướng tên Ya Suy! Với 306.000 tin nhắn bình chọn của khán giả, chàng trai người dân tộc Churu đã trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 trong sự vỡ òa của hàng ngàn khán giả.

Không lấp lánh và tỏa sáng như hình ảnh của một viên “ngọc trong đá”, Ya Suy làm người ta liên tưởng đến “chân dung” của một viên đá cuội bình thường, thậm chí thô kệch, nhưng toát lên nét bình dân dễ mến, lối nói chuyện thật thà, không câu nệ, rào trước đón sau…

Trong giây phút đăng quang đầy xúc động, khi được hỏi sẽ dùng số tiền thưởng làm gì, Ya Suy đã không ngần ngại trả lời: “Tôi sẽ dùng để mua thêm một…đàn heo nữa cho nhà tôi”!

Trước khi đêm Gala trao giải diễn ra, êkip thực hiện đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng, thi công dàn dựng một sân khấu hoành tráng tại sân vận động Quân khu 7. Trước giờ G, hàng ngàn khán giả đã đến - phủ kín sân vận động rộng hơn 10 ngàn chỗ ngồi.

Với tính chất của đêm thi quan trọng này, Hoàng Quyên và Ya Suy phải trình bày mỗi người 3 ca khúc gồm ca khúc solo, ca khúc song ca với nhau và một ca khúc kết hợp với hai vị khách mời đặc biệt.

Còn nhớ vào mùa trước, đêm chung kết Vietnam Idol đã chứng kiến những màn song ca ấn tượng giữa Uyên Linh và nữ ca sỹ Mỹ Linh, Văn Mai Hương và cô “bống” Hồng Nhung. Năm nay thử thách hát với ca sĩ vẫn được đặt ra cho Top 2, đây là thử thách diễn để chứng minh sự chuyên nghiệp, tự tin và bản lĩnh sân khấu của các thí sinh trước những đàn anh, đàn chị trong nghề.

Riêng bài hát dành cho người chiến thắng - Phút giây khát khao (Nhạc: Huy Tuấn, Lời: Hà Quang Minh) được Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol 2012 hát lên vào thời khắc đăng quang.

Ngoài phần trình diễn đặc biệt của nữ giám khảo Mỹ Tâm, đêm Gala chung kết cuối cùng chào đón sự trở lại của hai gương mặt thành danh từ cuộc thi Vietnam Idol 2010: Uyên Linh và Văn Mai Hương.

Hai năm kể từ đêm Gala chung kết cuối cùng của Vietnam Idol 2010, Uyên Linh và Văn Mai Hương trở lại sân khấu Idol với những bước tiến thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Vietnam Idol đã mở ra cơ hội và chắp cánh cho các bạn thực hiện giấc mơ âm nhạc của mình và đêm Gala sắp tới sẽ là thời điểm để trở về, để Uyên Linh và Văn Mai Hương được hát để cảm ơn khán giả. Một vị khách mời đặc biệt khác cũng xuất hiện trong đêm Gala tới chính là thầy giáo đã hướng dẫn thí sinh trong đêm Gala hát nhạc quốc tế "We are the world" năm nay - nam ca sỹ Thanh Bùi (Top 8 Australian Idol 2008)

XAs2iWoR.jpgPhóng to

"Nơi tình yêu bắt đầu" Ya Suy - Ảnh: T.T.D.

qBXHLvrH.jpgPhóng to

"Vây quanh mùa xuân" Hoàng Quyên - Ảnh: T.T.D.

ddzR0ZCm.jpgPhóng to

Ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm và Quang Dũng - Ảnh: T.T.D.

Q7Zn6PN6.jpgPhóng to

"Ô hay" tốp nữ top 10 - Ảnh: T.T.D.

CFVSpeWP.jpgPhóng to

"Ngày mai nắng lên anh sẽ về" Tốp nam top 10 - Ảnh: T.T.D.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vietnam Idol 2012