24/01/2013 06:12 GMT+7

Hà Đỗ và Đẹp Fashion Show

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Đẹp Fashion Show đã trở nên quen thuộc với những khán giả mộ điệu thời trang trong nhiều năm qua. Năm nay, chương trình thời trang lớn nhất trong năm sẽ diễn ra tối 24 và 25-1 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Hà Đỗ - giám đốc sáng tạo của chương trình - chia sẻ:

lbZrTtKb.jpgPhóng to
Hà Đỗ (phải) trao đổi công việc với người mẫu, hoa hậu Trúc Diễm tại buổi tập của Đẹp Fashion Show chiều 22-1 - Ảnh: T.T.D.

Hà Đỗ tên thật là Đỗ Nguyệt Hà, 29 tuổi, tốt nghiệp Trường Visual Arts ở New York (Mỹ), có gần chín năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và thời trang.

Trước khi trở thành giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp, Đẹp Fashion Show, Hà là giám đốc nghệ thuật tại các công ty quảng cáo lớn như Lowe, J. Walter Thompson, Chandelier Creative (New York) và tạp chí W (New York). Cô từng giành huy chương bạc tại giải thưởng hiệu quả tiếp thị châu Á năm 2009, giải Young Lions 2008 (Tuổi Trẻ ngày 30-12-2008).

- Đẹp Fashion Show 11 ngoài việc tiếp tục mang đến một đêm thời trang haute couture (may đo cao cấp) mang tính ý niệm và tạo ấn tượng mạnh về thị giác, chúng tôi còn cho khán giả thấy sự chuyển hóa từ thời trang trình diễn sang thời trang ứng dụng trong đêm diễn thứ hai.

Điều đặc biệt trong sô là chúng tôi muốn tôn vinh những kỹ thuật thủ công vô cùng cầu kỳ của các nhà thiết kế. Bốn bộ sưu tập đêm đầu tiên đều có những sự sáng tạo đặc biệt về chất liệu và đã mất hàng tháng trời để thực hiện. Mỗi chiếc váy đều có thể coi là những tác phẩm nghệ thuật độc lập bởi sự kỳ công mà mỗi nhà thiết kế đã đặt vào khi sáng tạo ra chúng. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn thông qua sô diễn, người xem sẽ được tạo cảm hứng từ các xu hướng mới về màu sắc, trang điểm, làm tóc của năm nay.

* Không thể không có áp lực với vai trò giám đốc sáng tạo của một chương trình thời trang lớn đã đi qua 10 chặng đường như Đẹp Fashion Show, Hà tiếp thu gì từ người đi trước và khẳng định mình bằng cách nào?

- Chịu trách nhiệm sáng tạo với Đẹp Fashion Show, tôi muốn các nhà thiết kế luôn đạt đến sự chỉn chu và sự nghiêm túc lâu dài trong sự nghiệp của họ. Thương hiệu Đẹp và Đẹp Fashion Show khác biệt với những thương hiệu tạp chí và sô thời trang khác vì sự mới mẻ, độc đáo và khả năng tìm kiếm, phát triển nhân tài. Tôi cũng đang tiếp tục đi theo con đường đó để Đẹp Fashion Show luôn được mọi người mong chờ.

Tôi không thích thái độ “VN mình chỉ có thế này”. Ở nước ngoài, người ta quan trọng thái độ “can do” (có thể làm), còn mình thì hay đổ tại khó khăn, không tìm ra hướng giải quyết này nọ. Những cộng sự của tôi đều phải là những người có thái độ làm việc tốt, đó là thứ tôi đánh giá cao hơn tài năng. Từ công việc quảng cáo chuyển qua công việc làm tạp chí thời trang, tôi vẫn giữ nguyên thái độ không được tự hài lòng với chính mình. Việc duy nhất mình có thể làm để có thể tiến bộ nhiều hơn là phải làm nhiều thứ hơn nữa, thử nhiều cái mới và không ngại xông pha.

* Với cá nhân mình, “người đàn bà quyền lực trong ngành thời trang” như cách dân trong nghề hay đùa có những tham vọng gì trong nghề nghiệp?

- Tham vọng của tôi đơn giản là được làm những gì mình thích, cùng cộng sự tạo ra được một môi trường tự do và kích thích sự sáng tạo. Tôi muốn Đẹp Fashion Show sẽ tiếp tục là bệ phóng cho các tài năng, là nơi hội tụ những hoài bão lớn nhất của người làm nghệ thuật. Tôi rất thích câu nói “The harder you work, the luckier you get” (Bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn sẽ càng may mắn hơn). Chỉ với sự miệt mài lao động của từng cá nhân, diện mạo của mọi ngành, không chỉ thời trang, mới thay đổi tích cực.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên