03/01/2013 22:46 GMT+7

Năm 2012: thu 47 tỷ phí tác quyền âm nhạc

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) đã công bố số liệu này tại cuộc họp báo tổng kết năm 2012 được tổ chức sáng 3-1.

Nguồn thu chủ yếu của trung tâm từ khu vực nhạc chuông, nhạc chờ, thu phí biểu diễn ca nhạc. TP Hồ Chí Minh vẫn là nơi đi đầu trong các hoạt động đảm bảo quyền lợi của các tác giả trong việc khai thác bản quyền âm nhạc.

Cũng theo VCPMC, sang năm 2013, Đài TH Việt Nam sẽ tiến hành chi trả phí tác quyền ca khúc nước ngoài. Ngoài ra, Đài TH Việt Nam cũng chi trả tiền tác quyền ca khúc Việt Nam thông qua trung tâm thay vì chi trả đến từng tác giả như trước đó.

Tuy nhiên, luật sư Phạm Thanh Thủy cũng thừa nhận VCPMC cũng mới chỉ làm được 20% số việc phải làm và cần nhiều nỗ lực hơn nữa trong các năm tới để hoàn thành việc thu phí tác quyền âm nhạc.

Hiện nay, trung tâm có tới 2.373 tác giả thành viên. Mỗi năm, trung tâm thực hiện bốn kỳ phân phối vào tháng 2, 5,8 và tháng 11. Tổng số tiền phân phối trong năm 2012 là 38 tỷ đồng.

Ngoài ra, trung tâm cũng thực hiện các đợt phân phối cho các tổ chức đại diện bản quyền của các tác giả quốc tế, chiếm 10-15% tổng số tiền phân phối mỗi năm của trung tâm.

Vào ngày 5-1 tới đây, VCPMC kỷ niệm 10 năm ngày hành lập và đón nhận huân chương lao động hạng ba cho những nỗ lực thực thi quyền tác giả âm nhạc của mình.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên