01/01/2013 03:33 GMT+7

Võ Trọng Nghĩa, Kiến trúc sư của năm

TH.H.
TH.H.

TT - Hôm qua 31-12, mạng kiến trúc VN Ashui.com đã công bố bình chọn Kiến trúc sư của năm do mạng này tổ chức.

Với 197/361 phiếu bầu (tương đương 54,6%), kiến trúc sư (KTS) Võ Trọng Nghĩa đã tiếp tục đoạt danh hiệu KTS của năm sau một loạt thắng lợi tại các diễn đàn kiến trúc thế giới và khu vực, vượt trên hai ứng cử viên khác là KTS Nguyễn Văn Tất và KTS Nguyễn Hòa Hiệp.

SgJ4PvnE.jpgPhóng to

KTS Võ Trọng Nghĩa - Ảnh tư liệu

Danh hiệu KTS lý luận phê bình thuộc về GS-KTS Hoàng Đạo Kính. Danh hiệu KTS cộng đồng thuộc về KTS Hoàng Thúc Hào. Cả hai KTS này đều có số phiếu bình chọn áp đảo so với hai ứng viên còn lại của danh sách đề cử.

Giải KTS của năm được mạng kiến trúc VN Ashui.com tổ chức với mục đích tôn vinh KTS Việt Nam có những tác phẩm xuất sắc, biểu đạt tổng hòa các giá trị: tài năng + tầm nhìn + thực hành (3T), góp phần tạo nên xu thế và định hướng kiến trúc Việt Nam trong tương lai, khẳng định vai trò của người KTS trong xã hội, dần cải thiện môi trường hành nghề kiến trúc tại Việt Nam.

Kết quả hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của cộng đồng qua các tiêu chí và mục đích nêu trên, không có sự xét chọn nào của hội đồng giám khảo chuyên ngành. Các chuyên gia, nhà phê bình có thể nhận xét và phát biểu quan điểm về các ứng viên được đề cử.

Gần đây, khi chọn KTS Võ Trọng Nghĩa là một trong 10 gương mặt được trao giải Nhà thiết kế tiên phong 2012, tạp chí chuyên về kiến trúc Architectural Record (Mỹ) nhận định anh “vận dụng được những kiến thức đã học về kiến trúc Nhật Bản vào môi trường sôi động nhưng còn rối ren ở Việt Nam”, khai thác được tối đa hai nền văn hóa. Theo Architectural Record, Võ Trọng Nghĩa nhìn thấy được Việt Nam đang ngày càng mất dần sự gắn kết với môi trường, đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng trong quá trình phát triển. Do vậy, các dự án của anh luôn tập trung vào kết nối những tòa nhà với môi trường xung quanh.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên