31/12/2012 11:57 GMT+7

Đêm tình ca ngọt ngào

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Uyên Linh chào năm mới bằng một đêm nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 30-12. Liveshow này cũng là một món quà sinh nhật của nhạc sĩ Quốc Trung dành tặng Uyên Linh.

Uyên Linh và live show Người hát tình ca

Một đêm đáng nhớ không chỉ với người hát tình ca - Uyên Linh - mà còn đối với cả Đông Hùng, Dương Trần Nghĩa, Trung Quân, Lưu Thiên Hương…

f1MT4Xyi.jpgPhóng to
Ca sĩ Uyên Linh trong đêm diễn - Ảnh: Trọng Tùng

“Làm show thời gian khó lại không phải show của diva - những người luôn mang lại sự an toàn với người kinh doanh. Với những giọng hát trẻ, vẫn còn nhiều khiếm khuyết về cả kinh nghiệm lẫn bản lĩnh sân khấu thì càng khó khăn hơn. Tôi mong khán giả có thể mở lòng đón nhận để các em tiếp tục con đường của mình”, nhạc sĩ Quốc Trung mở đầu đêm diễn bằng một chia sẻ rất hợp thời sự và hợp tâm tư của khán giả như vậy.

uNrM7MOH.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ cùng khán giả. - Ảnh: Trọng Tùng

Nhưng chính những Uyên Linh, Đông Hùng, Dương Trần Nghĩa, Trung Quân mới chính là những người thuyết phục khán giả rằng những tấm vé họ mua hoàn toàn đáng giá. Họ trẻ, những bản tình ca dù xưa cũ hay mới sáng tác đều trở lại trên sân khấu Nhà hát Lớn đầy sức sống.

Người hát tình ca đầu tiên chính là Trung Quân - người cùng với Uyên Linh tham gia Vietnam Idol mùa 2011. Nếu không tính bộ trang phục màu đỏ thì màn mở đầu của Trung Quân hơi đáng tiếc. Như giọng ca này chia sẻ, có thể vì diễn ở sân khấu Nhà hát Lớn nên Trung Quân hơi run.

Tiếp đó, Trung Quân song ca với Dương Trần Nghĩa ca khúc Tình yêu ở lại. Phải đến khi nghe Dương Trần Nghĩa hát live trên khấu khấu, nhiều người mới thốt lên ngạc nhiên với chất giọng nam tính, bụi bặm và cảm xúc này.

Dương Trần Nghĩa cũng nối tiếp chương trình bằng hai ca khúc từng ghi dấu ấn với công chúng là: Bay của Nguyễn Hải Phong và Beautiful girl.

Cũng giống như Dương Trần Nghĩa, Đông Hùng “trên tivi” khác hẳn một Đông Hùng hát live. Trẻ trung, mạnh mẽ và đẹp trai, Đông Hùng chinh phục khán giả với những ca khúc: Linh hồn và thể xác, Nồng nàn Hà Nội, Em về giữa mênh mông đất trời, Radio. Từng gây ấn tượng với phong cách rock nhưng Đông Hùng cho thấy một phong cách đa dạng, không một màu hay chỉ biết gào thét.

Là nhân vật chính của đêm diễn nhưng Uyên Linh không hát solo quá nhiều. Cô cũng khéo léo chào khán giả Hà Nội bằng một ca khúc của Dương Thụ: Cửa sổ mùa đông - bài hát mà rất nhiều ca sĩ hát thành công như Hồng Nhung, Hà Trần, Đức Tuấn, Bằng Kiều… Với ca khúc này, Uyên Linh cũng chia sẻ đến khán giả: Linh mong mọi người dù ở đâu, hay làm gì cũng luôn giữ một góc mùa đông Hà Nội cho riêng mình.

Tiếp sau Cửa sổ mùa đông là những ca khúc quen thuộc: Mượn (hát chung với Lưu Thiên Hương), Nơi ấy có cha (hát chung với Trung Quân), Some one like you, Giấc mơ tôi… Khá nhiều trong số này là bài hát thu âm trong album đầu tay của Uyên Linh - một album mà như nhiều người nghe khó tính cho rằng đáng nghe và đáng đặt trên kệ đĩa.

2TqnvGj8.jpgPhóng to
Ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - Ảnh: Trọng Tùng

Một phần rất đặc biệt của đêm diễn chính là sự xuất hiện của người đã gợi hứng cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết Người hát tình ca. Ngô Hồng Quang (giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam) không phải là cái tên xa lạ với giới chơi nhạc cụ dân tộc. Chính anh với cây đàn độc đáo của mình đã đệm cho Uyên Linh thể hiện ca khúc Người hát tình ca.

Sau rất nhiều năm rời xa ánh đèn sân khấu để chuyên tâm làm một nhạc sĩ sáng tác, Lưu Thiên Hương trở lại trong liveshow Uyên Linh.

Với bộ trang phục mà chính cô tự nhận là thuộc về thập niên 80, Lưu Thiên Hương ca sĩ nồng nàn, da diết với ca khúc buồn, Hồ Gươm sáng sớm và cuồng nhiệt với Thu tình yêu. Cô cũng song ca với Uyên Linh ca khúc Mượn mà theo như lời nhạc sĩ Quốc Trung thì nếu Lưu Thiên Hương còn làm ca sĩ mà hát Mượn thì Uyên Linh “không có cửa”.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên